Clip: Cận cảnh mô hình xe máy bay tuần tra đường phố của cảnh sát Dubai

Trong thời gian tới, cảnh sát Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) sẽ được trang bị xe máy bay - phương tiện tuần tra mới giúp tiếp cận các hiện trường nguy hiểm trong trường hợp khẩn cấp.

Tại tuần lễ Công nghệ Gitex diễn ra đầu tháng 10/2017 ở Dubai World Trade Centre (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), xe máy bay (hoverbike)đã được ra mắt. Sắp tới, đây sẽ là phương tiện tuần tra mới được sử dụng trong các trường hợp đặc biệt khi tác nghiệp của cảnh sát nước này.

Thay cho bánh xe của 1 chiếc xe bình thường, xe máy bay được trang bị động cơ rotor gắn thêm 4 cánh quạt và 8 camera ghi hình, có khả năng gửi dữ liệu nhanh chóng về trụ sở cảnh sát mặt đất.

Khi bay ở độ cao gần 5m, hoverbike đạt tốc độ tối đa 70km/h. Nếu chạy trên mặt đất, nó có thể cho tốc độ lên đến 200km/h. Ngoài ra, với các hiện trường phạm tội nguy hiểm, khẩn cấp trong tình trạng tắc nghẽn giao thông, cảnh sát có thể cài đặt chế độ lái xe tự động bằng bộ điều khiển từ xa như 1 chiếc drone (máy bay không người lái).

Theo VNE

Đọc thêm

Nguyên nhân biến Yagi trở thành siêu bão

Nguyên nhân biến Yagi trở thành siêu bão

Siêu bão Yagi đổ bộ: Nhiệt độ nước biển ở Biển Đông ấm bất thường là một trong những lý do chính khiến siêu bão Yagi có tốc độ tăng cấp độ nhanh chưa từng có trong lịch sử khí tượng.
Chế tạo robot giúp đo lường tốc độ tan chảy của thềm băng Nam Cực

Chế tạo robot giúp đo lường tốc độ tan chảy của thềm băng Nam Cực

Các kỹ sư của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA đang tiến hành thiết kế một đội robot thăm dò dưới nước để đo tốc độ tan chảy của các dải băng lớn chung quanh Nam Cực; từ đó đưa ra những đánh giá tác động của tình trạng nói trên với hiện tượng nước biển dâng cao.
Kính hiển vi nhanh nhất thế giới

Kính hiển vi nhanh nhất thế giới

Nhóm nhà vật lý tại Đại học Arizona phát triển kính hiển vi điện tử nhanh nhất thế giới, có thể chụp electron di chuyển với tốc độ 7.920.000 km/h.
Việt Nam sắp phóng vệ tinh radar đầu tiên

Việt Nam sắp phóng vệ tinh radar đầu tiên

LOTUSat-1, vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam đã hoàn thành công tác thiết kế, chế tạo, dự kiến có thể phóng lên vũ trụ vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.