Bắt bà Mai Thùy Linh lợi dụng từ thiện tại Hà Tĩnh lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Mai Thùy Linh về hành vi lợi dụng hoạt động từ thiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt bà Mai Thùy Linh lợi dụng từ thiện tại Hà Tĩnh lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cơ quan điều tra lấy lời khai đối tượng Mai Thùy Linh

Bắt bà Mai Thùy Linh lợi dụng từ thiện tại Hà Tĩnh lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo tài liệu điều tra, cuối năm 2016, đầu năm 2017, bà Mai Thùy Linh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Linh Hoàng Long, có địa chỉ tại số 39-40F, cư xá Bà Điểm, ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh đã lợi dụng hoạt động từ thiện để chiếm đoạt tài sản.

Để nhà thầu và chính quyền các cấp tin tưởng, bà Linh tự giới thiệu mình là trưởng một đoàn từ thiện tại TP Hồ Chí Minh và là thành viên của tổ chức “Ủy ban Quyên góp tài chính quốc tế Mỹ - Việt Nam – Vatican # C50K”, được tài trợ hàng chục nghìn tỉ đồng để làm từ thiện. Việc tài trợ cho địa phương nào và giao cho nhà thầu nào thi công bà Linh được quyền quyết định.

Khi tiếp xúc với các nhà thầu, Mai Thùy Linh tự giới thiệu là đã tài trợ nhiều công trình từ thiện tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình và nhiều tỉnh thành khác.

Bắt bà Mai Thùy Linh lợi dụng từ thiện tại Hà Tĩnh lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, bằng thủ đoạn này, bà Mai Thùy Linh đã chiếm đoạt số tiền gần 2,7 tỷ đồng của các nhà thầu.

Bà Linh còn mời các nhà thầu tham dự lễ khởi công nhiều công trình trị giá hàng chục tỷ đồng và tham quan các công trình đang triển khai thi công có gắn biển tài trợ của Công ty Linh Hoàng Long. Thực tế, chi phí để làm lễ khởi công và thi công các công trình này đều do nhà thầu tự bỏ tiền ra, bà Linh chưa chuyển khoản tiền nào cho đơn vị thi công. Ngoài ra, đối tượng còn cho nhà thầu xem nhiều hợp đồng tổng thầu đã ký với các nhà thầu, nhiều thư khen, giấy khen của chính quyền các cấp cảm tạ việc làm từ thiện của mình với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Thực tế, bà Mai Thùy Linh chưa thực hiện bất kỳ hợp đồng nào với các nhà thầu; các thư khen, giấy khen, thư cảm tạ là do bà Linh nhờ chính quyền các cấp viết khi bà Linh hứa hẹn cho công trình, bà Linh chưa tài trợ khoản tiền nào như trong thư cảm tạ.

Trước những hành vi đó, nhiều nhà thầu đã tin tưởng ký hợp đồng xây dựng và chuyển tiền đặt cọc theo yêu cầu của bà Mai Thùy Linh. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, bằng thủ đoạn này, bà Mai Thùy Linh đã chiếm đoạt của anh Trần Viết K. – Giám đốc Công ty TNHH MTV Na Khôi và anh Võ Văn Viên - Giám đốc Công ty CP XD Hoa Sơn với số tiền gần 2,7 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tin liên quan:

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast