21/8 mới sửa xong cáp quang AAG

Thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG và các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước, cho hay việc sửa chữa tuyến cáp quang AAG sẽ có thể hoàn tất vào ngày 21-8 tới đây.

Do đó, việc truy cập internet tại Việt Nam sẽ còn “chập chờn” trong vòng 2 tuần tới.

21 8 moi sua xong cap quang aag

Cáp quang AAG có thể sẽ được sửa chữa xong vào ngày 21-8-2016.

Trước đó, ngày 2-8, cáp quang AAG đã bị đứt ở phân đoạn cách Hồng Kông 80km do ảnh hưởng bởi bão số 2. Ngoài ra, đến ngày 3-8, kênh truyền quốc tế hướng Singapore cũng bị mất liên lạc do nhánh cáp S1B cập bờ Singapore bị đứt ở vị trí cách trạm Changi khoảng 32 km. Sau khi sửa chữa xong, việc truy cập internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ được khôi phục bình thường.

Việc sửa chữa với cáp nhánh S1B hướng Singapore sẽ được thực hiện vào sáng 13-8 và hoàn tất công việc vào sáng 18-8. Trong khi đó, với nhánh S11 hướng Hồng Kông, việc sửa chữa sẽ bắt đầu vào ngày 18-8 và sẽ chôn cáp vào sáng ngày 21-8 để hoàn tất sửa chữa.

Trong những ngày qua nhiều bạn đọc cho biết việc truy cập internet đi hướng quốc tế như sử dụng Facebook, GMail, YouTube… diễn ra rất chậm chạp, phải chờ rất lâu mới có thể mở trang web, gởi email hay xem hình trên Facebook. Còn nhiều bạn đọc khác cho hay không thể nào tải được các file có dung lượng lớn trên mạng vì tốc độ tải về là cực kỳ thấp, muốn tải về phải chờ vài tiếng đồng hồ, thậm chí cả nửa ngày mới xong.

Trước đó, vào tháng 3 và tháng 6, tuyến cáp AAG đã hai lần được bảo trì và gây ảnh hưởng tới việc sử dụng của khách hàng.

Chỉ tính riêng trong năm 2014, tuyến cáp AAG đã 2 lần bị đứt vào tháng 7 và 9. Trong năm 2015, số lần đứt cáp là hơn 3 lần.

AAG là tên viết tắt của Asia - America Gateway, hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km, kết nối khu vực Đông Nam Á với tuyến cáp của Mỹ thông qua khu vực đảo Guam và Hawaii. Đến nay, hơn 60% Internet quốc tế của Việt Nam đều đi qua AAG. Ngoài Việt Nam, tuyến cáp quang AAG cũng rẽ nhánh vào Philippines, Brunei, Malaysia...

Theo NLĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast