58 trường hợp mắc bệnh tay - chân - miệng

Theo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh, đến hết ngày 3/4, toàn tỉnh đã nghi nhận 58 trường hợp mắc và nghi ngờ bệnh Tay - Chân - Miệng trên địa bàn 6 huyện: Cẩm Xuyên, Hương Khê, Can Lộc, Hương Sơn, Kỳ Anh, Đức Thọ và Thành phố Hà Tĩnh.

Nhiều nhất là Cẩm Xuyên 16 trường hợp, Đức Thọ 15 trường hợp. Các đối tượng mắc chủ yếu là trẻ em dưới 6 tuổi với chủng mắc vi rút đường ruột. Tất cả các trường hợp trên đã được điều trị khỏi, một số còn lại theo dõi tại các cơ sở y tế và hộ gia đình.

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng là biện pháp hữu hiệu trong việc phòng bệnh Tay - Chân - Miệng
Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng là biện pháp hữu hiệu trong việc phòng bệnh Tay - Chân - Miệng

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, Trung tâm y tế dự phòng và Trung tâm truyền thông GDSKHà Tĩỉnh đã chủ động triển khai chỉ đạo công tác phòng chống dịch, giám sát chặt chẽ tất cả các ca mắc, chỉ đạo công tác xử lý môi trường, khử khuẩn nơi ở, các cơ quan đơn vị, trường học, nhà trẻ, trạm y tế xã.

Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng như: loa truyền thanh xã, xóm; đài phát thanh truyền hình huyện cho cộng đồng dân cư biết cách phát hiện dịch bệnh và cách phòng trách, từ đó nhằm khống chế không để dịch lây lan trong diện rộng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast