BVĐK Hà Tĩnh khai trương hệ thống chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla

(Baohatinh.vn) - Chiều 5/4, BVĐK Hà Tĩnh tiến hành khai trương hệ thống chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla.

bvdk ha tinh khai truong he thong chup cong huong tu 1 5 tesla

Lãnh đạo BVĐK Hà Tĩnh cắt băng khai trương hệ thống chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla...

Đây là thiết bị cho phép các bác sỹ thăm khám với dải ứng dụng lâm sàng toàn diện và rộng khắp, bao gồm tim mạch, thần kinh, chấn thương, nhũ ảnh, chụp toàn thân, bệnh lý mạch máu, ung thư và nhi khoa; đồng thời cho phép phát hiện mọi bất thường ở giai đoạn sớm nhất của các loại bệnh nói trên.

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh là bệnh viện đa khoa hạng I, có quy mô 500 giường bệnh, 1.200 giường thực kê. Từ xã hội hóa, bệnh viện đã có được các trang thiết bị hiện đại như Hệ thống CT Scanner 64 dãy – 128 lát, máy chụp cộng hưởng từ 0.2 tesla, Hệ thống SHPT...

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân, BVĐK Hà Tĩnh đã liên doanh, liên kết với Công ty TNHH Công nghệ Y tế Hà Nội (Hantech.,Ltd) đầu tư 1 hệ thống chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla hiện đại với số tiền hơn 22 tỷ đồng.

bvdk ha tinh khai truong he thong chup cong huong tu 1 5 tesla

...và theo dõi quá trình chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla.

Tại lễ khai trương, Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh Nguyễn Viết Đồng nhấn mạnh: Thực hiện kỹ thuật chụp cộng hưởng từ là điều kiện quan trọng để bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng điều trị nội khoa, triển khai các kỹ thuật mới như: can thiệp tim mạch, điều trị ung thư, phẫu thuật cột sống, phẫu thuật sọ não…

Cộng hưởng từ là một phương pháp chẩn đoán hình ảnh tiên tiến nhất hiện nay, không gây độc hại cho cơ thể vì không sử dụng bức xạ ion hóa, đồng thời cho phép chẩn đoán và đánh giá tổn thương một cách chính xác hơn các phương pháp chẩn đoán hình ảnh khác nhờ có độ phân giải cao.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast