Đã có 9 ca tử vong do cúm A/H1N1

Ngày 21-9, Bộ Y tế cho biết, trong ngày Việt Nam đã ghi nhận thêm 198 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, 2 ca tử vong mới ở tỉnh Bình Phước và Đắc Lắc. Như vậy, hiện Việt Nam đã ghi nhận 7.156 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, 9 ca tử vong. Hiện nay, số bệnh nhân đã ra viện là 4.783 người, các trường hợp còn lại đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Đo thân nhiệt và khám bệnh các ca bệnh có biểu hiện nghi nhiễm cúm. (Ảnh: Nhật Anh/TTXVN)
Đo thân nhiệt và khám bệnh các ca bệnh có biểu hiện nghi nhiễm cúm. (Ảnh: Nhật Anh/TTXVN)

TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường, người phát ngôn Bộ Y tế, cho biết, ca tử vong ở Bình Phước là 1 bệnh nhân nữ, 42 tuổi, ở ấp 6, Đồng Tâm, Đồng Phú, Bình Phước. Bệnh nhân có tiền sử điều trị bệnh tim mạch trong khoảng 2-3 năm nay.

Trong khi đó, bệnh nhân ở Đắc Lắc tử vong cũng là bệnh nhân nữ, 46 tuổi, ở thôn 6, xã Hòa An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắc Lắc. Bệnh nhân có tiền sử bệnh tim bẩm sinh (thông liên nhĩ) đã mổ tim cách đây 2 năm.

Chiều 21-9, bác sĩ Nguyễn Út, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết, TP Đà Nẵng có thêm 7 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, nâng tổng số ca nhiễm cúm A/H1N1 tại TP Đà Nẵng lên con số 57 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp tử vong. Điều đáng nói, 7 trường hợp này có 5 trường hợp là học sinh, 2 trường hợp là giáo viên của các trường học trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Nguồn: SGGP Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast