Nề nếp, hiệu quả, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn

Công đoàn ngành Y tế hiện có 2004 cán bộ, CNVC – LĐ, sinh hoạt trong 21 công đoàn cơ sở trực thuộc. Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp có hiệu quả với chính quyền, chuyên môn đồng cấp và sự quan tâm của công đoàn cấp trên nên hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động đã từng bước đi vào nề nếp, hiệu quả. Tổ chức công đoàn luôn sát cánh cùng với chuyên môn và cán bộ, CNVC – LĐ để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã được giao, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân….

Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh:

Trong nhiệm kỳ 2008 – 2012, Công đoàn ngành Y tế đã có nhiều hoạt động hướng đến việc tham gia chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động và đã tạo nên được những chuyển biến rõ nét trong lĩnh vực hoạt động này. Cùng với chuyên môn, công đoàn ngành đã tích cực tham mưu cho chính quyền đồng cấp ban hành những văn bản liên quan đến chính sách, chế độ đối với cán bộ y tế cũng như các định hướng phát triển chung của ngành.

Tổ chức công đoàn cũng đã thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động để kịp thời kiến nghị, đề xuất phương án khắc phục các vấn đề có ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. Các hoạt động nhân đạo, xã hội được phát động thường xuyên, có hiệu quả, góp phần chia sẽ, giúp đỡ cán bộ, CNVC – LĐ trong ngành và những cảnh đời bất hạnh vơi bớt khó khó, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Đoàn viên Công đoàn ngành Y tế luôn không ngừng học tập, trau dồi y đức để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Đoàn viên Công đoàn ngành Y tế luôn không ngừng học tập, trau dồi y đức để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Nhờ đó các loại quyền lợi hợp pháp và chính đáng đều được thực hiện đầy đủ theo quy định hiện hành, quy chế dân chủ cơ sở được đảm bảo. Các đoàn viên khi vui buồn, hoạn nạn đều được tổ chức công đoàn, bạn bè đồng nghiệp đến chia sẻ, động viên, giúp đỡ kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần. Đời sống của đại bộ phận đoàn viên đã được cải thiện với mức lương bình quân đạt từ 4 - 5 triệu đồng/ người/ tháng, mọi người đều yên tâm công tác….

Trong 5 năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao trình độ chuyên môn cho CNVC - LĐ cũng đã được Công đoàn ngành Y tế coi trọng và triển khai tích cực. Các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của các cấp công đoàn, chủ trương lớn của ngành, những cuộc vận động lớn... đã được tuyên truyền, phổ biến kịp thời, sâu rộng cho CNVC – LĐ bằng nhiều hình thức.

Bên cạnh đó, để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao, đòi hỏi cán bộ, đoàn viên trong ngành cần phải không ngừng học tập để nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn nghiệp và đạo đức nghề nghiệp. Vì vậy, trong thời gian qua, công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tạo điều kiện, động viên trên 100 cán bộ tham gia học sau đại học, trên 300 cán bộ hoàn thành chương trình đại học và 695 cán bộ, đoàn viên tham gia học cao đẳng và trung cấp hệ chuyên tu tại Trường Cao đẳng Y tế….

Các kỹ thuật mới được triển khai ngày càng nhiều, đạt kết quả cao tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Các kỹ thuật mới được triển khai ngày càng nhiều, đạt kết quả cao tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Qua các hoạt động đó, công đoàn ngành đã góp phần xây dựng được đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức và tinh thần trách nhiệm, có trình độ chuyên môn cao, am hiểu pháp luật, có lập trường tư tưởng và bản lĩnh chính trị vữngng vàng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn ngành Y tế đã tạo nên những điểm nhấn nổi bật trong việc tổ chức phát động và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào luôn diễn ra sôi nổi và được gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị của ngành, của từng cơ quan, đơn vị nên đã thu hút được sự tham gia của đông đảo người lao động.

Nhờ sự động viên, khuyến khích của tổ chức công đoàn, CNVC - LĐ đã hăng hái tham gia các hoạt động nghiên cứu, lao động, công tác, học tập, từ đó góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, từng bước khắc phục những khó khăn, bất cập trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Qua quá trình triển khai thực hiện đã có nhiều phong trào được đánh giá cao, đem đến hiệu quả thiết thực, tiêu biểu như : phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với 122 đề tài khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật ra đời và được áp dụng vào thực tiễn; phong trào xây dựng “Bệnh viện xuất sắc toàn diện” với 5 đơn vị đạt danh hiệu trong nhiều năm liền; Phong trào tham gia xây dựng nông thôn mới đã giúp đầu tư trang thiết bị Y tế, xây dựng 89% số xã đạt tiêu chí chuẩn Quốc gia về Y tế giai đoạn I, đào tạo 2500 cán bộ y tế thôn bản để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu tại cơ sở….

Hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhiều tập thể và cá nhân được các cấp tuyên dương, khen thưởng như: Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 1cờ thi đua, 02 Bằng khen và 21 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Công đoàn”; LĐLĐ tỉnh tặng 03 cờ thi đua và nhiều Bằng khen cho cá nhân và tập thể; 3 năm liền Công đoàn ngành Y tế được công nhận Công đoàn vững mạnh xuất sắc; 22 đoàn viên được nhà nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú” và “Nhà giáo ưu tú”

Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn trong ngành Y tế đã tạo được niềm tin đối với người lao động, khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Đây cũng chính là cơ sở, là tiền đề vững chắc để tổ chức công đoàn nơi đây tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của ngành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast