Phạt 33 triệu đồng đối với 13 cơ sở kinh doanh thuốc

(Baohatinh.vn) - Đoàn thanh, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc của Sở Y tế vừa phát hiện và xử phạt 33 triệu đồng đối với 13 cơ sở kinh doanh thuốc vi phạm hành chính.

Qua kiểm tra, các cơ sở đều mắc các lỗi như: không thực hiện mở sổ hoặc không sử dụng phương tiện để theo dõi hoạt động mua thuốc; bán lẻ thuốc không đáp ứng yêu cầu về bảo quản ghi trên nhãn thuốc; để lẫn các sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc...

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế tiến hành kiểm tra 34 cơ sở kinh doanh thuốc trên toàn TP. Hà Tĩnh
Đoàn kiểm tra của Sở Y tế tiến hành kiểm tra 34 cơ sở kinh doanh thuốc trên toàn TP. Hà Tĩnh

Đặc biệt, đoàn đã phạt tiền 10 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc đối với Nhà thuốc số 90, đường Hải Thượng Lãn ông (TP. Hà Tĩnh) do bán lẻ thuốc đã hết hạn sử dụng; phạt tiền 5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc đối với nhà thuốc Bùi Hà, đường Hải Thượng Lãn ông (TP. Hà Tĩnh) do kinh doanh không đúng địa điểm được cấp phép.

Được biết, trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiến hành thanh, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn toàn tỉnh nhằm siết chặt công tác quản lý việc chấp hành các quy định về kinh doanh thuốc tại tất cả các cơ sở kinh doanh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast