Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Tĩnh đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết, khống chế không để dịch lây lan trên diện rộng.

>>Xuất hiện chùm ca sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

Lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh kiểm tra sức khỏe cho các bệnh nhân tại Trạm Y tế xã Kỳ Phong.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh kiểm tra sức khỏe cho các bệnh nhân tại Trạm Y tế xã Kỳ Phong.

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh vừa có buổi làm việc với Trung tâm Y tế dự phòng huyện Kỳ Anh và UBND xã Kỳ Phong, qua đó yêu cầu cả hệ thống chính trị tại địa phương vào cuộc phòng chống dịch sốt xuất huyết, xử lý triệt để những ổ dịch nhỏ, thực hiện tốt công tác điều trị, không để bệnh nhân tự mua thuốc điều trị tại nhà, có biện pháp chuyển tuyến kịp thời đối với các trường hợp bệnh nặng…

Đặc biệt, địa phương cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nhất là chú trọng truyền thông trực tiếp đến tận người dân nhằm nâng cao nhận thức và ý thức phòng bệnh sốt xuất huyết.

Được biết, đến nay toàn tỉnh có 42 ca nghi mắc và mắc bệnh sốt xuất huyết, (xã Kỳ Phong 39 ca, xã Kỳ Bắc 3 ca), trong đó 11 bệnh nhân đã được điều trị khỏi.

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh phối hợp với các địa phương đã tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại 1.600 hộ dân tại 5 thôn có dịch của xã Kỳ Phong, cung ứng 3 máy phun chuyên dụng tiếp tục phun tiêu độc khử trùng toàn xã Kỳ Phong và một số thôn xã Kỳ Bắc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast