Ẩn họa tai nạn giao thông nơi ngã ba tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Dù có lưu lượng phương tiện qua lại lớn nhưng chưa có hệ thống tín hiệu đèn giao thông khiến nút giao tuyến tránh TP Hà Tĩnh với đường Hàm Nghi tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn.

Với chiều dài 16 km, quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh có lưu lượng phương tiện qua lại lớn khiến tình hình trật tự ATGT diễn biến rất phức tạp, đặc biệt đoạn qua các nút giao thông.

Theo thống kê của ngành chức năng, từ năm 2014 đến nay, trên đoạn tuyến đã xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người và bị thương 26 người.

Ẩn họa tai nạn giao thông nơi ngã ba tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

Nút giao tuyến tránh TP Hà Tĩnh với đường Hàm Nghi có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khá lớn...

Một trong những nút giao tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông là ngã ba đường Hàm Nghi với tuyến tránh TP Hà Tĩnh, đoạn qua thôn Bắc Thượng, xã Thạch Đài (Thạch Hà).

Đường Hàm Nghi là tuyến huyết mạch, kết nối các xã Thạch Đài, Thạch Xuân, Tân Lâm Hương của huyện Thạch Hà và vùng phụ cận với trung tâm TP Hà Tĩnh. Bên tuyến đường này, còn có dự án Vinhomes New Center (khu đô thị mới Hàm Nghi) và Bến xe Hà Tĩnh tọa lạc nên có lượng xe con, xe khách ra vào thành phố mỗi ngày lớn. Cùng với đó, trên quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh, các loại phương tiện qua lại nhiều, nhất là xe khách, xe tải và container.

Ẩn họa tai nạn giao thông nơi ngã ba tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

Nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại ngã ba này rất cao.

“Ngã ba này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn, có cả người chết. Người lưu thông qua đây mà không chú ý là rất dễ xảy ra tai nạn, nhất là vào sáng sớm hoặc chiều tối” - bà Trương Thị Xuân (thôn Bắc Thượng) phản ánh.

Người dân địa phương cũng cho biết, một trong những nguyên nhân chính là lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn trong khi tại ngã ba này không có đèn tín hiệu giao thông.

Ẩn họa tai nạn giao thông nơi ngã ba tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

Ở ngã ba này chưa có hệ thống đèn tín hiệu giao thông

“Phạm vi của nút giao rộng, xung đột giao thông cao nhưng lại không có hệ thống đèn tín hiệu nên tai nạn xảy ra là điều khó tránh. Địa phương đã nhiều lần phản ánh thực trạng này lên các ngành chức năng để sớm tìm hướng xử lý nhưng vẫn chưa có kết quả”, ông Dương Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đài thông tin.

Gần 1 giờ đồng hồ có mặt tại ngã ba này, PV Báo Hà Tĩnh nhận thấy những phản ánh của người dân địa phương về tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là có cơ sở.

Ẩn họa tai nạn giao thông nơi ngã ba tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

Tình trạng lộn xộn tại ngã ba này khiến tình tai nạn giao thông luôn tiềm ẩn

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, trong 6 tháng đầu năm nay, tại nút giao này đã xảy ra 4 vụ tai nạn, va chạm giao thông làm 1 người tử vong, 4 người bị thương.

Vụ tai nạn gần đây nhất là vào ngày 5/6, khi ông T.Q.T (SN 1958, thôn Bắc Thượng) điều khiển xe máy BKS 38P1-002.56 di chuyển trên đường tránh TP Hà Tĩnh thì va chạm với xe ô tô con lưu thông từ đường Hàm Nghi rẽ sang đường tránh. Vụ tai nạn khiến ông T. tử vong, 2 xe bị hư hỏng.

Ẩn họa tai nạn giao thông nơi ngã ba tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

Vụ tai nạn giữa ô tô con và xe máy khiến 1 người tử vong vào ngày 5/6.

Trao đổi về vấn đề này, Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nguyễn Văn Tân cho hay: Vừa qua, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất giải pháp xử lý các vị trí mất ATGT trên tuyến quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh, trong đó có nút giao với đường Hàm Nghi.

Theo đó, tỉnh đề xuất tổ chức giao thông lại nút giao quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh với đường Hàm Nghi bằng hệ thống đèn tín hiệu và bố trí vạch sơn, gờ giảm tốc, biển báo đầy đủ theo quy định.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast