Bắt giam đối tượng cho vay sai mục đích trên 14,5 tỷ đồng.

Ngày 9/6 Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Hà Tĩnh tiếp tục khởi tố bị can đối số 27, ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Ngọc Hồ, sinh 1982 trú tại Nam Trung, Nam Đàn - Nghệ An về tội “ vi phạm qui định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” theo điều 179 – BLHS.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giam đối với Lê Ngọc Hồ
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giam đối với Lê Ngọc Hồ

Được biết, trước đó ngày 12/3/2011 cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Đưa hối lộ, nhận hối lộ” “ vi phạm các qui định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, khởi tố bị can bắt tạm giam 03 đối tượng, đó là: Nguyễn Minh Hải – Giám đốc công ty cổ phẩn thương mại – công nghiệp Thịnh Phát ở Hà Nội; Nguyễn Thị Hương, sinh 1961,– Giám đốc Ngần hàng NN&PTNT chi nhánh Đức Trung – Đức Thọ và Trần Trung Kiên, sinh 1979 là cán bộ tín dụng Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Đức Trung.

Tài liệu của cơ quan điều tra cho thấy từ tháng 12/2008 – 5/2009 Phòng giao dịch Đức Trung thuộc chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Đức Thọ đã cho 15 hộ dân ở xã Thái Yên - Đức Thọ vay số tiền trên 14,5 tỷ đồng để chuyển cho Nguyễn Minh Hải – Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại – Công nghiệp Thịnh Phát ở Hà Nội ( đã bị bắt) sử dụng đến nay còn dư nợ trên 14, 5 tỷ đồng không có khả năng thu hồi. Lê Ngọc Hồ nguyên là kế toán chi trả phòng giáo dịch Đức Trung được giao nhiệm vụ kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ vay vốn, hồ sơ pháp lý trứơc khi giải ngân nhưng Lê Ngọc Hồ đã không thực hiện đúng nhiệm vụ của mình đã thông đồng với cán bộ tín dụng là: Trần Trung Kiên thực hiện việc giải ngân và chuyển tiền vay sai qui định qua 5 lần chuyển với số tiền lên đến trên 14,5 tỷ đồng. Trong số tiền nêu trên Lê Ngọc Hồ là Người trực tiếp kiểm tra, giải ngân 13,6 tỷ đồng; trong đó chi trả tiền mặt 4,4 tỷ; chuyển khoản ra Hà Nội cho Nguyễn Minh Hải sử dụng sai mục đích với số tiền 9,2 tỷ đồng.

Trước những tài liệu thu thập được chứng minh rõ những việc làm sai trái của Lê Ngọc Hồ, cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Ngọc Hồ về tội danh nói trên. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast