Bắt tạm giam lái xe 7 chỗ bị lũ cuốn

CSĐT CA huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) vừa quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam lái xe 7 chỗ bị lũ cuốn trôi.

Sáng 24/9, Đại tá Phan Tuấn Phượng - Trưởng CA huyện Nghĩa Đàn đã ký quyết định chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can và chính thức giam giữ 3 tháng đối với ông Trường Văn Thái – lái xe 7 chỗ về tội danh “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, theo Khoản 3, Điều 202 - Bộ luật Hình sự Việt Nam. Ông Thái bị tam giam hình sự 114 ngày kể từ ngày được đưa về trụ sở Công an huyện Nghĩa Đàn.

Ông Trương Văn Thái (SN 1954, trú tại khối Tân Tiến, phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa (Nghệ An) là cán bộ thanh tra sở GTVT Nghệ An chuẩn bị nghỉ hưu.

Như đã đưa tin, trước đó vào chiều tối 19/9, chiếc xe Innova 7 chỗ ngồi chở theo 7 người khi đến tràn Khe Ang bất chấp sự ngăn cản của người dân gác tại đó, tài xế vẫn cho xe băng qua. Tuy nhiên, khi xe ra được 1/2 quãng đường thì bị chết máy.

Lực lượng chức năng tìm thi thể người xấu số
Lực lượng chức năng tìm thi thể người xấu số

Lúc đó, những người trong xe đã điện thoại về cầu cứu gia đình, những người trong xe cũng hoảng loạn và trẻ em thì khóc than, kêu van… Đáng chú ý, lúc đó có chị Trần Thị Nga đã điện thoại về cho chồng nhờ gọi xe cứu hộ đến để kéo chiếc xe 7 chỗ ra khỏi dòng nước. Tuy nhiên, khi chị Nga chưa kịp ngắt điện thoại cũng là lúc chiếc xe bị lũ cuốn trôi. Trong lúc hoảng loạn, có hai người đàn ông là ông Thái và ông Ngọ đã thoát chết. Hiện ông Thái đang được tạm giữ tại công an huyện Nghĩa Đàn để điều tra làm rõ.

Chiếc xe 7 chỗ nổi lên khi nó mắc vào những bụi cây rậm rạp bên dòng Khe Ang
Chiếc xe 7 chỗ nổi lên khi nó mắc vào những bụi cây rậm rạp bên dòng Khe Ang

Những ngày sau đó (từ 19-23/9), lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã huy động hàng trăm người, huy động các đội thợ lặn… để tìm kiếm chiếc xe cùng 5 nạn nhân trong đó. Đến sáng chủ nhật (22/9), khi nước Khe Ang rút cũng là lúc chiếc xe 7 chỗ nổi lên khi nó mắc vào những bụi cây rậm rạp bên dòng khe này.

Lực lượng chức năng đã đưa được 4 người ra khỏi xe, đồng thời cẩu chiếc xe lên khỏi dòng Khe Ang. Riêng, cháu Võ Bá Hải đã bị trôi ra khỏi xe và đến chiều 23/9, một người dân ở xã Vĩnh Sơn đã phát hiện thi thể cháu mắc kẹt cùng những cành cây trên dòng sông Lam./.

CTV Đăng Quang/VOV online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast