“Bẫy” trên quốc lộ 8A

Thực hiện quyết định của Bộ GTVT, kể từ ngày 1/9/2010, hoạt động thu phí trên QL 8A ngừng hoạt động. Tuy nhiên, hơn 2 tháng nay, cơ quan chủ quản vẫn chưa dọn sạch hiện trường nên vô hình trung đã trở thành cái "bẫy" đối với các phương tiện giao thông qua lại.

Hiện trường Trạm thu phí Hồng Lĩnh (thuộc sự quản lý của Công ty CP Quản lý và Xây dựng Công trình Giao thông 487 có trụ sở tại thành phố Vinh - Nghệ An) vẫn còn sót lại phần móng là 3 mố bê tông nhô cao, rất nguy hiểm cho người đi xe máy và các phương tiện cơ giới khi lưu thông qua đoạn đường này, nhất là những khi trời tối.

Những mố bê tông chưa được dọn dẹp đã trở thành những cái "bẫy" trên QL 8A
Những mố bê tông chưa được dọn dẹp đã trở thành những cái "bẫy" trên QL 8A

Nhiều hộ dân cận kề khu vực trạm bức xúc cho biết, đã có không ít vụ tai nạn xe máy xảy ra khi vấp vào những mố bê tông. Nhẹ thì bị trầy xước tay, chân, nặng thì chấn thương sọ não. Nhiều trường hợp phải vào cấp cứu tại bệnh viện. Trước đây, khi còn hoạt động tình trạng này ít xảy ra, bởi có sào chắn và hệ thống đèn, đặc biệt là có sự hiện diện của nhân viên Trạm vé. Nay, điện chiếu rất yếu ớt nên người cầm lái không thể quan sát hết mặt đường, vì vậy tai nạn luôn rình rập.

Thiếu ánh sáng và khuất tầm nhìn vào ban đêm khiến phương tiện qua lại rất dễ gặp tai nạn
Thiếu ánh sáng và khuất tầm nhìn vào ban đêm khiến phương tiện qua lại rất dễ gặp tai nạn

Giám đốc Công ty CP Quản lý và Xây dựng Công trình Giao thông 487 - ông Châu Hồng Lâm lý giải: “Dỡ bỏ toàn bộ trạm thu phí là trách nhiệm của chúng tôi. Thời gian qua, do hồ sơ phân làn theo kết cấu của Cục Đường bộ chưa được phê duyệt nên quá trình thực hiện bị chậm. Tới đây, chúng tôi sẽ triển khai phá dỡ và không lâu nữa mặt bằng sẽ được dọn sạch”.

Thế nhưng, một số hộ dân sống ở đây lại cho hay, gần đây, họ có đến dùng máy móc bóc dỡ phần móng nhưng chỉ được vài ngày rồi lại ngừng. “Không biết đến bao giờ họ mới tiếp tục để hoàn trả mặt bằng đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Phần móng còn tồn tại ở đây chẳng khác những cái “bẫy” dành cho người đi đường”- nhiều người dân than thở!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast