Can Lộc: Chủ trại lợn chặn cả tuyến đường để xây hố khử trùng

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, một số chủ trại lợn ở xã Phú Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh) đã dùng tuyến đường 70 và các đường nhánh để xây hố khử trùng, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến người và phương tiện qua lại.

Can Lộc: Chủ trại lợn chặn cả tuyến đường để xây hố khử trùng

Tuyến đường 70, đoạn qua thôn Trà Sơn bị dùng để làm ao khử trùng

Đường 70 là tuyến chạy dọc qua các xã vùng thượng của huyện Can Lộc; điểm đầu nối quốc lộ 15A từ thị trấn Đồng Lộc đi qua các xã: Thượng Lộc, Gia Hanh, Phú Lộc theo hướng Tây rồi kết thúc tại điểm cuối ở xã An Dũng (Đức Thọ).

Tại vị trí thuộc thôn Trà Sơn, thôn Hồng Sơn, xã Phú Lộc (Can Lộc), tuyến đường này đã bị một số chủ trại chiếm dụng để xây hố khử trùng cho gia súc. Theo người dân địa phương, các hố này xuất hiện vào thời điểm trước tết Nguyên đán năm 2020.

Can Lộc: Chủ trại lợn chặn cả tuyến đường để xây hố khử trùng

Các hố khử trùng luôn trong tình trạng được tích đầy nước

Cụ thể: tại thôn Trà Sơn có 2 hố trên tuyến đường 70, còn tại thôn Hồng Sơn có 1 hố được xây dựng trên tuyến đường nhánh, sát vị trí đấu nối với tuyến đường 70.

Các chủ trại đã cho người xây thành bê tông ở hai bên mép đường, chắn ngang đường để giữ nước. Nhiều hố có thành bê tông cao từ 20cm-30cm và luôn trong tình trạng được tích đầy nước vôi.

“Những hố khử trùng này biến thành ao nước chắn ngang đường, rất khó đi lại, dễ gây tai nạn vào ban đêm vì các gờ bê tông được đổ lên rất cao nằm chắn ngang đường” - ông Nguyễn Đình Quang, người dân thôn Hồng Sơn phản ánh.

Can Lộc: Chủ trại lợn chặn cả tuyến đường để xây hố khử trùng

Các hố khử trùng chắn ngang đường và được đắp gờ bê tông nổi lên rất cao (ảnh chụp tại thôn Hồng Sơn, xã Phú Lộc)

Trước việc làm trái quy định, mất ATGT, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với chính quyền Phú Lộc, tuy nhiên lãnh đạo xã này cho rằng đây là việc làm bất khả kháng.

Ông Nguyễn Sỹ Chương - Chủ tịch UBND xã Phú Lộc cho biết, việc một số chủ trại xây dựng các hố trên các tuyến đường giao thông là bất khả kháng, vì họ không có vị trí nào thích hợp hơn nữa. Tuy nhiên, việc làm này sẽ gây ảnh hưởng về giao thông và nguy cơ tai nạn có thể xẩy ra.

“Thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ yêu cầu các chủ trại đập bớt gờ bê tông để hạ thấp độ cao của hố khử trùng, đồng thời cắm biến cảnh báo đối với người dân khi qua lại trên tuyến đường này” - ông Chương cho biết thêm.

Xin khẳng định rằng, giải pháp mà ông Chủ tịch UBND xã đưa ra là không đúng với quy định của ngành giao thông. Thiết nghĩ, ngành chức năng cần vào cuộc xử lý nghiêm tình trạng này, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast