Công an Hà Tĩnh kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh Karaoke

(Baohatinh.vn) - Đoàn kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC của Công an Hà Tĩnh vừa tiến hành kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Video: Công an Hà Tĩnh kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC tại các cơ sở kinh doanh Karaoke trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Sáng nay (8/9), Đoàn kiểm tra PCCC của Công an tỉnh do Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra một số cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra một số cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke như: Karaoke Lan Anh Clup ở thôn Thanh Phú, Karaoke Kingdom ở thôn Tân Trung, Karaoke Elite 1 ở số 276 đường Trần Phú, xã Thạch Trung; Karaoke Ruby, số 68 đường Hàm Nghi, phường Trần Phú và Karaoke Royal, số 36 đường Hà Tôn Mục, phường Nam Hà.

Tập trung kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC như: Hồ sơ theo dõi, quản lý công tác PCCC, công tác tự kiểm tra an toàn PCCC của cơ sở, hệ thống điện, hệ thống cấp nước, lối thoát nạn, hướng dẫn lối thoát nạn. Đặc biệt, đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế hệ thống báo cháy, trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và các phương án chữa cháy khi có tình huống cháy bất ngờ xảy ra.

Công an Hà Tĩnh kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh Karaoke

Kiểm tra hệ thống thoát nạn tại Karaoke Ruby.

Qua kiểm tra cho thấy, nhìn chung, chủ các cơ sở đã có sự quan tâm, đầu tư cho công tác PCCC, tổ chức thực hiện khá đầy đủ các quy định của pháp luật về PCCC. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, vẫn còn một số cơ sở chưa đáp ứng đầy đủ về điều kiện an toàn PCCC.

Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác PCCC của các cơ sở; yêu cầu các cơ sở khẩn trương khắc phục các lỗi vi phạm, những tồn tại đã chỉ ra; thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn PCCC.

Công an Hà Tĩnh kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh Karaoke

Kiểm tra thao tác sử dụng các bình bọt chữa cháy đối với nhân viên cơ sở Karaoke Elite 1.

Được biết, thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ phối hợp với các Công an các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục thực hiện việc kiểm tra công tác bảo đảm an toàn PCCC tại các cơ sở kinh doanh karaoke, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ. Trong đó, rà soát, đánh giá thực trạng đáp ứng yêu cầu PCCC của các cơ sở để hướng dẫn triển khai theo đúng quy định về PCCC.

Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đã kiến nghị mà không tổ chức khắc phục, hoặc không thực hiện đầy đủ các yêu cầu về PCCC, đặc biệt là đối với các cơ sở không đảm bảo về lối thoát nạn theo tiêu chuẩn, quy chuẩn về PCCC và quy định của pháp luật về an toàn PCCC&CNCH.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast