Cưỡng chế nhà xây trái phép trên đất quy hoạch

Các lực lượng chức năng huyện Kỳ Anh vừa tiến hành cưỡng chế, phá dỡ công trình, nhà cửa xây dựng vi phạm quy hoạch, sai mục đích sử dụng đất của một số hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thôn Ba Đồng, xã Kỳ Phương.

Quá trình cưỡng chế đã được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ

Quá trình cưỡng chế đã được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ

Như Hà Tĩnh Online đã phản ánh, những ngày cuối tháng 12/2012, hàng chục hộ dân ở thôn Ba Đồng, xã Kỳ Phương (Kỳ Anh) đã ồ ạt xây dựng trái phép nhà ở và các công trình trên vùng đất được quy hoạch, sai mục đích sử dụng đất. Chỉ trong vòng 10 ngày (từ ngày 20 đến ngày 30 – 12), đã có 29 hộ dân xây dựng trái phép 77 công trình. Hầu hết các công trình đều được xây dựng rất sơ sài, tạm bợ và không có dấu hiệu nào chứng tỏ gia chủ sẵn sàng đưa các công trình vào sử dụng đúng với nhu cầu dân sinh.

Nhiều công trình được xây dựng sơ sài, tạm bợ đã bị phá dỡ

Nhiều công trình được xây dựng sơ sài, tạm bợ đã bị phá dỡ

Mặc dù, khi người dân bắt đầu tập kết vật liệu xây nhà, chính quyền đã đình chỉ, lập biên bản và thu giữ phương tiện hành nghề đồng thời tuyên truyền, vận động thuyết phục nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác xây dựng, di dời, đền bù ở những vùng đất qui hoạch nhưng người dân vẫn không chấp hành.

Một số hộ dân đã tự giác tháo dỡ nhà

Một số hộ dân đã tự giác tháo dỡ nhà

Trước tình hình đó, UBND huyện Kỳ Anh đã xây dựng phương án và huy động các lực lượng, tổ chức tốt phương án cưỡng chế đảm bảo trật tự an toàn tuyệt đối về tính mạng và tài sản cho các lực lượng tham gia cưỡng chế và nhân dân.

Quá trình cưỡng chế đã được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ; các hộ dân vi phạm đã hợp tác tốt với các cơ quan chức năng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast