Dải phân cách phản tác dụng?!

Tỉnh lộ 541 đoạn nối QL 1A (ngã ba Gia Lách) là huyết mạch nối liền các xã của huyện Nghi Xuân với QL 1A, mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện qua lại. Dọc hai bên tuyến là khu dân cư san sát, không có hành lang đường, khiến nguy cơ mất an toàn và TNGT luôn thường trực.

Mỗi khi có phương tiện gặp sự cố đoạn đường này lại xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông
Mỗi khi có phương tiện gặp sự cố đoạn đường này lại xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông

Trước đây, khi lượng phương tiện còn hạn chế, ngành Giao thông đã lắp hệ thống dải phân cách mềm tạo thành phần đường một chiều. Cách bố trí này đã góp phần giảm thiểu tai nạn vào giờ cao điểm, ngăn chặn nguy cơ va chạm giữa các phương tiện lưu thông ngược chiều.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, hiện nay, dải phân cách này không còn phát huy tác dụng, thậm chí còn cản trở các phương tiện qua lại trên đoạn đường này, do tỉnh lộ 541 đoạn ngã ba Gia Lách đã có dấu hiệu quá tải, phần đường hẹp khiến các phương tiện rất khó di chuyển; hệ thống dải phân cách đã làm hạn chế sự linh hoạt của các phương tiện cơ giới, nhất là xe đầu kéo, container. Mỗi khi có phương tiện gặp sự cố lại xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Thiết nghĩ, ngành GTVT nên nghiên cứu, xem xét tháo dỡ dải phân cách trên đoạn đường này để các phương tiện tham gia giao thông một cách thuận lợi, an toàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast