Đảm bảo ATGT, chống ùn tắc trên các tuyến đường đang thi công dở dang

Nhằm đảm bảo ATGT và chống ùn tắc trên các tuyến đường đang thi công dở dang, UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; các huyện, thành phố, thị xã; các đơn vị quản lý quản lý công trình giao thông trọng điểm; các chủ đầu tư công trình.

Cùng với đẩy nhanh tiến độ thi công, các chủ đầu tư cần triển khai các biện pháp đảm bảo giao thông, chống ùn tắc trong dịp Tết
Cùng với đẩy nhanh tiến độ thi công, các chủ đầu tư cần triển khai các biện pháp đảm bảo giao thông, chống ùn tắc trong dịp Tết

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT, cùng với chỉ đạo các Công ty quản lý đường bộ làm tốt công tác bảo trì, bảo dưỡng hệ thống đường tỉnh lộ, quốc lộ được ủy thác quản lý, cần kịp thời phát hiện các yếu tố gây mất an toàn để sửa chữa; chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ các dự án thuộc ngành: QL15A, quốc lộ ven biển, đường tránh ngập lũ TP Hà Tĩnh - Kẻ Gỗ - Hương Khê, cầu Cửa Nhượng, cầu Cẩm Lĩnh... đảm bảo kỹ thuật, chất lượng, tiến độ theo quy định.

Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện/thành phố/thị xã chỉ đạo các chủ đầu tư, BQL dự án yêu cầu các đơn vị thi công tập trung vật tư, thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông đảm bảo kỹ thuật, chất lượng theo quy định.

Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà có trách nhiệm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ công trình nhánh rẽ Tỉnh lộ 17 và khắc phục ngay các đoạn bị hư hỏng, xuống cấp, ổ trâu, ổ gà trên tuyến tránh QL1A.

UBND tỉnh đề nghị Khu quản lý Đường bộ 4 chỉ đạo các đơn vị quản lý tăng cường kiểm tra, phát hiện các yếu tốt gây mất an toàn trên các tuyến QL1A, QL8A (đoạn km33+00 - km85+00), QL12C, đường Hồ Chí Minh để kịp thời sửa chữa, bổ sung các điều kiện an toàn; đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, khắc phục các điểm hư hỏng, xuống cấp đang triển khai trên các tuyến quốc lộ, sớm có biện pháp khắc phục hiện tượng nứt núi Trín bên đường Hồ Chí Minh đoạn qua Vũ Quang.

Đối với BQL DA4, BQL DA85, Tổng Công ty XDCTGT4, UBND tỉnh đề nghị chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án nâng cấp, cải tạo QL1A (đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh), QL8A (đoạn km0+00 - km37+00), cầu Bến Thủy 2 đảm bảo kỹ thuật, chất lượng, đáp ứng tiến độ theo quy định.

Trong quá trình tổ chức thi công, các đơn vị phải có các biện pháp đảm bảo giao thông và vệ sinh môi trường (tưới nước chống bụi, xe chở vật liệu phải có bạt che để tránh rơi vãi), đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông và người dân sống dọc tuyến đường.

Việc tổ chức thi công phải gọn gàng, dứt điểm các hạng mục dở đang nhằm đảm bảo cầu, đường êm thuận, không bị lầy lội, sụt lún; khắc phục ngay các đoạn chưa thi công nhưng xuống cấp nghiêm trọng; lập hệ thống biển báo, rào chắn, đèn tín hiệu và thường xuyên cử người túc trực 24/24h để điều tiết, hướng dẫn, cảnh báo cho người và phương tiện qua lại.

Ngoài ra, các đơn vị thi công cũng phải chuẩn bị vật tư dự phòng để phục vụ kịp thời công tác đảm bảo ATGT, giao thông thông suốt trên các tuyến đường trong dịp Tết nguyên đán.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast