Ghen tuông dẫn đến giết người

Vào khoảng 21h, ngày 10/1, tại quán 59 do bà Đặng Thị Chín, xóm Phú Mậu, xã Thạch Bằng làm chủ, Phạm Thị Hạnh đã dùng kéo đâm chết Nguyễn Thị Nguyệt vì ghen tuông.

Phạm Thị Hạnh
Phạm Thị Hạnh

Sinh năm 1987, ở xã Thạch Châu huyện Lộc Hà, học hết lớp 9/12, sau 1 thời gian ở nhà lao động bằng nghề tự do, Phạm Thị Hạnh lập gia đình với anh Nguyễn Trần Thiết, người cùng huyện ở xóm Phú Xuân xã Thạch Bằng. Chồng làm nghề thợ hàn, vợ chăm bẫm mò cua bắt hến, sò gánh vác việc gia đình. Mặc dù đã có 2 mặt con, một trai 1 gái năm nay đã lên 3 lên 4, nhưng Nguyễn Trần Thiết vẫn không bỏ được thói bài bạc, lêu lổng của mình. Dần dần đến cái mỏ hàn để làm nghề cũng bị y bán đi. Để trang trải gia đình, nuôi 2 con nhỏ, cùng bà mẹ chồng và 1 người chị đã hơn 40 của chồng phải ở nhà do bị bệnh, Phạm Thị Hạnh đã lao lực hết mình khi cả ngày quần quật với con cua con ốc ngoài bãi triều, đêm còn nhận làm thuê cho quán ăn gần xóm.

Không chỉ có bài bạc, trong quá trình lêu lổng, dọc ngang, Nguyễn Trần Thiết đã quen và có quan hệ với Nguyễn Thị Nguyệt, sinh năm 1981, quê ở Thạch Thắng, thường trú tại Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh. Mối quan hệ này đã có được vài ba năm. Mặc dù Hạnh đã nhiều lần tìm cách khuyên nhủ chồng và tìm gặp chị Nguyệt để van xin buông tha để gia đình đoàn tụ, tu chí làm ăn nhưng đều không được. Tủi nhục và khổ cực cứ đeo bám khiến người phụ nữ mới 25 tuổi như Hạnh có khi thấy cùng quẫn. Nhưng nghĩ đến gia đình, nhất là 2 con thơ dại, chị vẫn cố bươn trải và chịu đựng.

Vào khoảng 21h, ngày 10/1/2012, trong lúc đi lấy tiền bán ốc đã bán được, Hạnh nhìn thấy anh Nguyễn Trần Thiết đang cùng chị Nguyệt ngồi ăn uống tại quán 59 do bà Đặng Thị Chín, xóm Phú Mậu, xã Thạch Bằng làm chủ. Với suy nghĩ cần phải làm gì đó để dằn mặt người đàn bà đã cướp mất chồng mình, chị Hạnh đã chạy về nhà lấy 1 chiếc kéo sắt đến đứng trước ngõ quán để chờ phục với ý định sẽ cắt tóc Nguyệt trả thù. Khi chị Nguyệt ra khỏi quán, cuộc xung đột đánh ghen giữa 2 người đàn bà đã xảy ra. Do bị bức xúc từ lâu, cộng thêm sự kích động do lời qua tiếng lại, Phạm Thị Hạnh đã dùng kéo đâm thẳng 1 nhát vào ngực trái làm chị Nguyệt bị thương nặng ngã xuống đường ngất xỉu. Mặc dù đã được đưa lên bệnh viện tỉnh cấp cứu kịp thời nhưng do bị đâm phải cuống tim nên Nguyễn thị Nguyệt đã chết ngay sau đó.

Ngay sau khi nhận được tin báo về tính chất nghiêm trọng của vụ xô xát, công an huyện Lộc Hà đã huy động lực lượng có mặt ngay tại hiện trường và bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để tiến hành điều tra làm rõ. Sáng 11/1, lệnh bắt khẩn cấp Phạm thị Hạnh được thực hiện. Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ diễn biến sự việc trong tâm trạng bị tổn thương nặng nề. Chỉ vì muốn bảo vệ hạnh phúc gia đình, muốn cho con cái được có đủ đầy từ vật chất đến tinh thần, nhất là tết nhất đã đến gần… nhưng trong cơn mù quáng, không làm chủ được bản thân đã dẫn đến hành vi phạm tội giết người.

Sau 2 ngày làm việc tích cực, xét thấy hành vi của Phạm thị Hạnh đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm giết người theo quy định tại điều 93 bộ luật hình sự, ngày 11/1/2012, công an Lộc Hà đã ra quyết định khởi tố bị can và tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ vụ án chuyển các bên có liên quan, đồng thời chuyển bị can Phạm Thị Hạnh lên Trại giam Cầu Đông để phục vụ cho quá trình điều tra xét xử.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast