Giả gái trên facebook, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(Baohatinh.vn) - Công an TP Hà Tĩnh làm rõ Nguyễn Văn Hiếu đã lập các tài khoản facebook giả mạo có hình ảnh là các cô gái trẻ trung, ngoại hình đẹp để nhắn tin làm quen với nhiều người trên mạng xã hội.

Giả gái trên facebook, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Văn Hiếu tại cơ quan điều tra.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào khoảng 22h ngày 18/6, Công an TP Hà Tĩnh nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc một nam thanh niên có mặt ở tổ dân phố Nhật Tân, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh có nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh đã lập tổ công tác nhanh chóng triển khai lực lượng có mặt kịp thời để xác minh, làm rõ.

Danh tính đối tượng nghi vấn được xác định là: Nguyễn Văn Hiếu (SN 2001, trú thôn 4, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê). Quá trình làm việc, đối tượng quanh co không hợp tác cho rằng mình không phạm tội, tuy nhiên với lập luận thuyết phục của các đồng chí điều tra viên, Hiếu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Giả gái trên facebook, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo đó, trong khoảng thời gian từ tháng 2/2021 đến nay, Hiếu đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo của các bị hại ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Hà Nội, Hà Nam.

Giả gái trên facebook, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Hàng loạt Facebook được Nguyễn Văn Hiếu lập nên để thực hiện việc lừa đảo.

Cụ thể, Nguyễn Văn Hiếu khai nhận đã lập các tài khoản facebook giả mạo có hình ảnh là các cô gái trẻ trung, ngoại hình đẹp để nhắn tin làm quen với nhiều người trên mạng xã hội. Thông qua facebook giả mạo, Hiếu mời họ về thị trấn Hương Khê chơi.

Tại đây, Hiếu giới thiệu mình là em trai của các chủ tài khoản facebook trên, do chị gái bận nên được nhờ đến đón, đồng thời đưa ra nhiều lý do khác nhau, mượn điện thoại của các bị hại. Sau khi mượn được điện thoại, Hiếu bảo bị hại chờ rồi bỏ đi cùng tài sản.

Bằng thủ đoạn nêu trên, Nguyễn Văn Hiếu đã chiếm đoạt 8 chiếc điện thoại, trong đó giữ lại hai chiếc để sử dụng còn lại bán để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an TP Hà Tĩnh đã lập hồ sơ ban đầu, chuyển cho Công an huyện Hương Khê điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast