Giải mã “điểm đen” tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh đoạn ngã tư Cẩm Vịnh

(Baohatinh.vn) - Vụ tai nạn vừa xẩy ra đêm qua (3/1) tại nút giao thông giao nhau giữa tuyến QL 1A và tuyến tránh TP Hà Tĩnh (thuộc địa phận xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên) làm 1 người chết, 1 người thương nặng đã gióng thêm hồi chuông báo động về “ngã tư tử thần” này.

Giải mã “điểm đen” tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh đoạn ngã tư Cẩm Vịnh

Vụ tai nạn vừa xẩy ra tối 3/1 tại nút giao thông giao nhau giữa tuyến QL1A và tuyến tránh TP Hà Tĩnh (thuộc địa phận xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên) khiến 1 người chết tại chỗ, 1 người bị thương nặng.

“Ngã tư chết người”

19h tối 3/1, chiếc xe bồn mang biển kiểm soát 37C-18445 kéo rơ móc 37R-00278 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông theo hướng Bắc - Nam, đến đoạn giao nhau giữa QL 1A và tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh (thuộc xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thì va chạm với 2 chiếc xe máy mang BKS 38F9 - 7533 và 38P1 - 295.48 lưu thông theo hướng Nam - Bắc.

Cú va chạm mạnh đã cuốn 2 người điều khiển xe máy vào gầm xe bồn. Hậu quả, 1 người chết tại chỗ, 1 người bị thương nặng.

Trước đó, ngày 25/12/2018, tại “ngã tư tử thần" này cũng xẩy ra vụ tại nạn giữa 2 xe ô tô đã cướp đi mạng sống của 1 người và 1 người bị thương nặng.

Giải mã “điểm đen” tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh đoạn ngã tư Cẩm Vịnh

Hiện trường vụ tai nạn ngày 25/12/2018, tại “ngã tư tử thần” giữa 2 xe ô tô đã cướp đi mạng sống của 1 người và 1 người bị thương nặng.

Theo xác nhận của ông Bùi Đức Hồng - Trưởng Công an xã Cẩm Vịnh, từ năm 2016 đến nay, tại nút giao thông giao nhau giữa tuyến QL1A và tuyến tránh TP Hà Tĩnh đã xẩy ra gần 50 vụ tai nạn giao thông lớn nhỏ, làm chết 6 người chết, hơn 30 người khác bị thương.

Theo quan sát của phóng viên, mặc dù là điểm giao nhau của 2 tuyến đường lớn (QL 1A và tuyến tránh TP Hà Tĩnh), mật độ giao thông dày đặc nhưng không hề có đèn tín hiệu giao thông và không có vòng xuyến. Đặc biệt, vào ban đêm, hệ thống chiếu sáng ở khu vực này rất yếu, người mới đi qua đây lần đầu rất khó xác định tầm nhìn, phương hướng.

Ông Bùi Đức Hồng cho biết thêm: "Những ngày mưa gió, tai nạn xảy ra liên tục, nên lực lượng công an địa phương phải tăng cường tuần tra, kịp thời phối hợp giúp đỡ nạn nhân khi có tai nạn xẩy ra".

Giải mã “điểm đen” tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh đoạn ngã tư Cẩm Vịnh

Toàn cảnh “điểm đen” - nút giao thông giao nhau giữa tuyến QL1A và tuyến tránh TP Hà Tĩnh (thuộc địa phận xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên). Ảnh: Google maps

Trong khi đó nhiều người dân thường xuyên qua lại ở “ngã tư chết người” luôn nơm nớp lo sợ. “Một ngày tôi đi làm qua nút giao thông này 4 lượt, có lần gần bị xe đâm vào giữa người. Giờ muốn qua "điểm chết" này, phải chờ thật vắng mới dám đi” - anh Quý, nhân viên Cửa hàng Xăng dầu Cẩm Vịnh chia sẻ.

Khẩn cấp bố trí hệ thống đảm bảo an toàn giao thông

Người dân và cơ quan chức năng tại tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, các vụ tai nạn sẽ hạn chế rất nhiều nếu nút giao thông này được bố trí vòng xuyến (đảo giao thông) phân luồng và hệ thống đèn tín hiệu.

Giải mã “điểm đen” tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh đoạn ngã tư Cẩm Vịnh

Không có vòng xuyến, đèn tín hiệu giao thông... là những nguyên nhân xẩy ra nhiều TNGT tại nút giao thông giao nhau giữa tuyến QL1A và tuyến tránh TP Hà Tĩnh

“Không có đảo giao thông, cũng không có đèn báo tín hiệu nên xe nào cũng lao ra giữa ngã tư. Người đi quen còn đỡ, còn những tài xế lần đầu chạy qua đây nếu sơ sảy là gặp nạn” - một người dân địa phương phản ánh.

Được biết, tại nhiều cuộc tiếp xúc cử tri địa phương đã phản ánh với lãnh đạo huyện, tỉnh, đề nghị có phương án xử lí dứt điểm những tồn tại này để giảm tai nạn, tránh gây ra những cái chết oan uổng cho người dân.

Giải mã “điểm đen” tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh đoạn ngã tư Cẩm Vịnh

Lo ngại tai nạn giao thông sẽ tiếp diễn, một số người dân sống gần “ngã tư tử thần” này đã cùng nhau tự bỏ tiền dựng biển cánh báo cho người tham gia giao thông.

Ông Hoàng Minh Việt - Phó trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, từ năm 2016 đến nay, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã nhiều lần có công văn gửi Tổng cục Đường bộ nghiên cứu, có giải pháp tổ chức giao thông tại nút giao tuyến QL 1A và tuyến tránh TP Hà Tĩnh (thuộc địa phận xã Cẩm Vịnh) hợp lí hơn, trong đó bố trí vòng xuyến trung tâm.

Tuy nhiên, mãi đến ngày 28/12/2018 vừa đây, Cục Quản lý đường bộ II (Tổng cục đường bộ) mới vào cuộc khảo sát hiện trạng các khiếm khuyết và dự kiến sẽ xây dựng hệ thống vòng xuyến tại ngã tư này.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast