Hà Tĩnh: Bắt ổ nhóm trộm chó liên huyện, chuyên “hành nghề” lúc nửa đêm

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Kỳ Anh vừa phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an phường Hưng Trí (TX Kỳ Anh) phá chuyên án, bắt giữ ổ nhóm 9 đối tượng trộm cắp, tiêu thụ chó.

Video: Các đối tượng bị bắt giữ.

Thời gian qua, tình hình trộm cắp chó trên địa bàn huyện Kỳ Anh diễn biến phức tạp, gây bức xúc, lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo thành lập chuyên án để tập trung đấu tranh, bắt giữ.

Hà Tĩnh: Bắt ổ nhóm trộm chó liên huyện, chuyên “hành nghề” lúc nửa đêm

6 đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật....

Sau một thời gian trinh sát nắm tình hình, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vào khoảng 4 giờ ngày 13/10/2022, Công an huyện Kỳ Anh phối hơp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an phường Hưng Trí, phá thành công chuyên án, bắt giữ 6 đối tượng: Kiều Văn Linh (SN 1983) trú tại xã Kỳ Phong, Võ Sỹ Thế Lâm (SN 2005) trú tại xã Kỳ Châu, Nguyễn Tiến Pháp (SN 2004) trú tại xã Kỳ Tân, Nguyễn Hữu Quỳnh (SN 2005) trú tại xã Kỳ Văn (huyện Kỳ Anh) và Lê Đức Hoàng (SN 1999), Nguyễn Văn Đông (SN 2006) cùng trú tại phường Hưng Trí (TX Kỳ Anh).

Hà Tĩnh: Bắt ổ nhóm trộm chó liên huyện, chuyên “hành nghề” lúc nửa đêm

3 đối tượng bị bắt giữ trong quá trình mở rộng điều tra.

Quá trình mở rộng điều tra, Công an huyện Kỳ Anh bắt giữ thêm 3 đối tượng: Bùi Anh Nguyên (SN 2004) trú tại phường Hưng Trí (Kỳ Anh), Võ Đức Hướng (SN 2005) trú tại xã Kỳ Hải và Lê Văn Đông (SN 1997) trú tại xã Kỳ Thư (huyện Kỳ Anh).

Tại thời điểm bắt giữ, lực lượng công an thu giữ: 6 con chó và nhiều công cụ, phương tiện các đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi trộm chó.

Hà Tĩnh: Bắt ổ nhóm trộm chó liên huyện, chuyên “hành nghề” lúc nửa đêm

Kiều Văn Linh tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: Từ tháng 8/2022 đến nay, các đối tượng chia thành từng cặp, liên tiếp thực hiện (khoảng 12 vụ) trộm chó trên địa bàn thuộc huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Các đối tượng đã lợi dụng thời gian đêm khuya hoặc những thời điểm vắng người (thường là sau 12 giờ đêm), sử dụng xe máy không gắn biển số và đeo khẩu trang, đội mũ che kín mặt rồi khảo sát tình hình trong các tuyến đường tìm kiếm mục tiêu, sử dụng cần câu chuyên dụng để thực hiện hành vi trộm cắp chó.

Sau khi trộm được chó, các đối tượng liên hệ với Kiều Văn Linh để tiêu thụ. Khi trộm được từ 2 - 3 con chó, các đối tượng sẽ mang chó ra những địa điểm mà Kiều Văn Linh đã thông báo từ trước. Tại đây, Linh chủ động bố trí sẵn những chiếc lồng sắt để đựng; sau khi các đối tượng tới và đặt số chó đã trộm được vào chiếc lồng sắt thì Kiều Văn Linh sẽ xuất hiện và đưa số chó đó về nhà.

Do đã tin tưởng và thường xuyên “giao dịch” mua bán chó với nhau nhiều lần nên sau khi về nhà, kiểm tra cân nặng và tình trạng của chó, Linh sẽ chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng theo mức giá đã thống nhất là 50.000 đồng/kg. Số tiền có được từ việc thực hiện hành vi trộm chó các đối tượng sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Hiện, Cơ quan Công an huyện Kỳ Anh đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự các đối tượng để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast