Hà Tĩnh đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong dịp lễ 30/4 và 1/5

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh đảm bảo đủ người và phương tiện; tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hành khách dịp lễ 30/4 và 1/5, giúp người dân an toàn, thuận lợi trong đi lại.

Hà Tĩnh đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Nhân viên nhà xe hướng dẫn hành khách thực hiện giãn cách trước khi lên xe

Theo Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 và kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 28/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Hà Tĩnh thuộc nhóm tỉnh, thành có nguy cơ thấp nên các đơn vị kinh doanh vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt; tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Hà Tĩnh đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Trên các chuyến xe xuất phát từ Hà Tĩnh, hành khách đều thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống dịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh đã cùng các ngành, địa phương, đơn vị liên quan chủ động triển khai có hiệu quả các giải pháp.

Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh Bùi Phan Lương cho biết: Bên cạnh việc phối hợp với các chủ xe đảm bảo đủ phương tiện tốt phục vụ hành khách, đơn vị còn yêu cầu các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch, Đặc biệt, yêu cầu phải quán triệt, nhắc nhở cán bộ, nhân viên thực hiện đeo khẩu trang, găng tay, bố trí thùng rác có nắp trên phương tiện…

Hà Tĩnh đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Nhà xe trên địa bàn tỉnh đều hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Giám đốc Công ty CP Vận tải Ô tô Hà Tĩnh Trần Văn Sỹ, lượng hành khách vào dịp lễ này đi lại không nhiều như những năm trước do dịch Covid-19, nhưng đơn vị vẫn chủ động xây dựng kế hoạch để lúc nào cũng huy động được tối đa phương tiện (khoảng 150 xe), con người phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong điều kiện dịch bệnh…

Ghi nhận tại nhiều nhà xe khác trên địa bàn như: Quang Tuấn, Văn Minh, Dũng Bình, Hiếu Viện, Khánh Truyền… cũng có sự chuẩn bị chu đáo về phương tiện, đội ngũ lái xe, nhân viên với tinh thần không để khách hàng phải chờ đợi.

Bên cạnh đó, hàng trăm đầu xe của các công ty trên địa bàn Hà Tĩnh cũng đã được chuẩn bị tốt, sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ.

Hà Tĩnh đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Hà Tĩnh luôn có đủ số lượng phương tiện tốt để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Chị Nguyễn Thị Lý - hành khách ở TP Hà Tĩnh đi trên xe Quang Tuấn đêm 30/4, chia sẻ: “Tôi có việc gấp phải đi Hà Nội giữa lúc dịch bệnh nên rất lo lắng. Thế nhưng, thấy nhà xe sắp xếp, bố trí ngồi giãn cách, nhắc nhở mọi người hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi… thì đã yên tâm hơn”.

Ngoài ra, các nhà xe đều được Sở Giao thông Vận tải tỉnh đề nghị thực hiện tuyên truyền cho đội ngũ lái xe, nhân viên chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự ATGT, “nói không” với rượu, bia, chất kích thích…

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề CHIẾN THẮNG 30/4 VÀ QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast