Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép

(Baohatinh.vn) - Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố 3 bị can trú tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Nam Định về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép

Ngày 27/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đào Văn Hiểu.

Trước đó, ngày 28/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” xảy ra tại Hà Tĩnh và địa bàn liên quan khác để tiến hành điều tra làm rõ.

Quá trình điều tra xác định, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều nước trên thế giới, người lao động rất khó khăn trong tìm kiếm việc làm, các đối tượng trong và ngoài nước đã móc nối, liên hệ với nhau qua mạng xã hội Tiktok, Zalo để tìm kiếm người nước ngoài có nhu cầu về việc làm. Các đối tượng sử dụng các tuyến đường mòn, lối mở để dẫn dắt người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Sau đó, các đối tượng sử dụng ô tô dịch vụ để chở người nước ngoài đi sâu vào nội địa Việt Nam tìm việc làm hoặc thông qua Việt Nam để đến một nước thứ 3 tìm việc làm với mức thu nhập cao.

Xác định đây là đường dây tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép hoạt động chuyên nghiệp, tinh vi, có sự phân công nhiệm vụ theo từng giai đoạn, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã cử nhiều tổ công tác phối hợp Công an TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội, Lạng Sơn, Lào Cai, Kon Tum, Nam Định để điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ.

Căn cứ hồ sơ, tài liệu điều tra thu thập được, ngày 7/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hồ Tấn Sơn (SN 1977, trú tại phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Văn Hiển (SN 1989, trú tại xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” quy định tại khoản 1 Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đọc quyết định khởi tố bị can đối với Đào Văn Hiểu.

Ngoài 2 bị can đã bị khởi tố, quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã triệu tập, làm việc với các đối tượng liên quan.

Trên cơ sở hồ sơ, tài liệu điều tra thu thập được và lời khai của các đối tượng, ngày 27/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đào Văn Hiểu, sinh năm 1999, trú tại xã Phúc Thắng, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast