Hà Tĩnh: Triệu tập đối tượng tung thông tin thất thiệt về dịch Covid -19

(Baohatinh.vn) - Trong khi dịch Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp khó lường thì Trương Thị Thắm (SN1985) trú tại thôn An Lạc, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) lại đăng tải thông tin thất thiệt khiến không ít người hoang mang, lo lắng.

Hà Tĩnh: Triệu tập đối tượng tung thông tin thất thiệt về dịch Covid -19

Công an huyện Nghi Xuân làm việc với đối tượng Trương Thị Thắm

Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 27/2, trên facebook “Meo Thắm” đăng tải nội dung: “Mọi người ơi ở Xuân Song có chị đi Hàn Quốc về bị virut corona rồi. Chị về trước khi bị bệnh phát tán, tưởng không bị, ai ngờ lại bị. Mà chị về chán ngày ý rồi. Chắc tiếp xúc cũng khá nhiều người rồi, mọi người cẩn thận nhé”.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bài viết đã thu hút hàng trăm lượt share và coment. Nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng trước thông tin được đăng tải này.

Hà Tĩnh: Triệu tập đối tượng tung thông tin thất thiệt về dịch Covid -19

Đoạn thông tin sai sự thật Trương Thị Thắm đăng tải lên Facebook

Sau khi facebook đăng tải, lực lượng Công an huyện Nghi Xuân đã xác định chủ facebook trên là của chị Trương Thị Thắm, trú tại thôn An Lạc, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Công an huyện Nghi Xuân đã triệu tập Trương Thị Thắm lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Thắm thừa nhận thông tin trên là không đúng sự thật. Theo tường trình, chiều tối 27/2, nghe được thông tin trên từ một người bạn nên Thắm đã đăng lên facebook nhằm cảnh báo cho mọi người đề phòng, cảnh giác.

Vụ việc đang được Công an huyện Nghi Xuân tiếp tục điều tra làm rõ động cơ, mục đích của việc đưa thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast