Học sinh quê lên thành phố cướp điện thoại

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Tĩnh vừa khám phá 2 vụ cướp giật tài sản. Điều đáng nói, 2 trong 3 đối tượng bị bắt giữ là học sinh THPT.

Những ngày gần đây, các chủ cửa hàng bán điện thoại di động trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh liên tục đến cơ quan điều tra Công an thành phố trình báo việc một số đối tượng giả vờ mua điện thoại di động rồi cướp. Các đối tượng này có đặc điểm chung là tuổi đời còn rất trẻ.

Xác định đây là thủ đoạn tội phạm mới, Ban chỉ huy Công an thành phố chỉ đạo Đội cảnh sát điều tra lập án đấu tranh. Mô hình, chân dung các đối tượng được Ban chuyên án dựng lên và xác định đó không phải là người sống trên địa bàn, sau khi gây án xong là tẩu thoát không để lại dấu vết nên rất khó khăn cho công tác điều tra.

Các đối tượng Hồ Văn Tùng và Nguyễn Đức Tiệp
Các đối tượng Hồ Văn Tùng và Nguyễn Đức Tiệp

Với quyết tâm cao, chỉ trong thời gian ngắn, các đối tượng bị bắt giữ, gồm: Hồ Văn Tùng (SN 1997, học sinh lớp 11A9, trường THPT Nguyễn Trung Thiên) và Nguyễn Đức Tiệp (SN 1998) đều trú tại xóm Đại Tiến, xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà.

Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận: Vào hồi 21 giờ ngày 4/9, chúng đến cửa hàng Đức Anh tại số 76 đường Nguyễn Công Trứ giả vờ mua điện thoại di động. Sau khi được chủ cửa hàng đưa 2 chiếc điện thoại Nokia nhãn hiệu C700 - 5230 màn hình cảm ứng để 2 đối tượng xem thì bất ngờ chúng cầm điện thoại bỏ chạy mất tăm. Trong thời gian ngắn, chúng đã gây ra 4 vụ cướp giật điện thoại di động với cùng thủ đọan.

Cũng thời gian này, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố bắt giữ đối tượng Lê Đăng Quốc (SN 1998, trú tại xóm Đông Châu, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà) là học sinh lớp 10A8, trường THPT Phan Đình Phùng, khi y thực hiện cướp giật 2 điện thoại di động hồi 20 giờ ngày 5/9 tại cửa hàng kinh doanh điện thoại di động số 66 đường Phan Đình Phùng.

Đối tượng Lê Đăng Quốc
Đối tượng Lê Đăng Quốc

Chị Hoàng Thị Ngà, người bán hàng kể lại: Trong lúc chuẩn bị đóng cửa hàng ra về thì thấy một thanh niên vào hỏi mua điện thoại. Sau khi xem một lượt, người thanh niên đã chọn 2 điện thoại di động nhãn hiệu HK phone trị giá 10 triệu. Lúc chị Ngà giao điện thoại thì bất ngờ đối tượng bỏ chạy.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận thủ đoạn của mình là đi xe đạp từ nhà lên thành phố, sau khi chọn được địa điểm gây án, chúng tìm những ngõ nhỏ vắng người qua lại để xe đạp đó; sau đó đi bộ đến cửa hàng điện thoại giả vờ mua rồi cướp chạy. Phát hiện không thấy ai đuổi, chúng quay lại lấy xe đạp ra về.

Cơ quan điều tra Công an thành phố Hà Tĩnh đã thu giữ 4 điện thoại di động và lập hồ sơ xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast