Khởi tố 2 cha con chống người thi hành công vụ

(Baohatinh.vn) - Công an Vũ Quang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Tịnh - SN 1960 và Nguyễn Quốc Ái - SN 1985 (con trai của Nguyễn Quốc Tịnh) trú tại thôn Quang Thành, xã Đức Lĩnh (Vũ Quang) về tội chống người thi hành công vụ.

Đối tượng Nguyễn Quốc Tịnh
Đối tượng Nguyễn Quốc Tịnh

Theo kết luận điều tra, khoảng 17 giờ ngày 19/1, sau khi nhận được thông tin về vụ đánh nhau giữa gia đình ông Nguyễn Quốc Tịnh và ông Nguyễn Xuân Lâm, anh Nguyễn Ngọc Quang, Trưởng Công an xã Đức Lĩnh cùng các công an viên đã đến hiện trường để điều tra, làm rõ sự việc.

Trên đường đến hiện trường, thấy nhiều người dân đưa vợ và con trai của ông Nguyễn Xuân Lâm đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Đức Lĩnh, anh Quang cùng đồng đội đã đến nhà Nguyễn Quốc Tịnh để nắm rõ tình hình. Tuy nhiên, quá trình làm việc, ông Tịnh và con trai là Nguyễn Quốc Ái đã không chịu hợp tác và có hành vi hành hung anh Quang.

Ông Tịnh cùng với con trai là Nguyễn Quốc Ái đã xông vào đánh anh Quang gây thương tích, dùng dao đe dọa, bắt anh Quang viết giấy với nội dung là ông Quang vu khống ông Tịnh đánh vợ, con ông Lâm. Chỉ đến khi lực lượng Công an Vũ Quang có mặt tại hiện trường, cha con Nguyễn Quốc Tịnh mới thôi hành hung anh Quang.

Hiện Công an Vũ Quang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Quốc Tịnh và Nguyễn Quốc Ái với hành vi chống người thi hành công vụ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast