Khởi tố 2 đối tượng cho vay lãi suất “cắt cổ” ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng là Trần Mạnh Công (SN 1984) và Đào Xuân Sơn (SN 1993), cùng trú tại xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Khởi tố 2 đối tượng cho vay lãi suất “cắt cổ” ở Hà Tĩnh

Các đối tượng: Trần Mạnh Công (trái) và Đào Văn Sơn tại cơ quan điều tra

Trước đó, theo nguồn tin phản ánh của quần chúng nhân dân, tại cơ sở cầm đồ Mạnh Công (xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ) do Trần Mạnh Công làm chủ có dấu hiệu hoạt động cho vay nặng lãi, Công an huyện Đức Thọ đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Đến 7h ngày 1/11/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ đã tiến hành khám xét khẩn cấp địa điểm nói trên, thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi, đồng thời tạm giữ các đối tượng để đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã cho khách hàng vay tiền với lãi suất cao, có những trường hợp thu lãi 8.000đ/1.000.000đ/ngày, vượt quá nhiều lần so với quy định.

Bằng hình thức cho vay “cắt cổ” này, từ tháng 10/2018 đến tháng 11/2019, các đối tượng đã thu lợi bất chính số tiền hơn 400 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Chủ đề Tin dụng đen

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast