Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng chống người thi hành công vụ

Ngày 7-3, Công an huyện Can Lộc ra Quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thống Nhất- sinh 1988 ở khối 1B thị trấn Nghèn ( Can Lộc) với tội danh chống người thi hành công vụ.

Vào khoảng 20 giờ ngày 28-02-2013, Nhất đi hát đi hát Karaoke cùng bạn tại quán "Nhớ" ở khối 1B, T.T Nghèn (Can Lộc). Tại đây, Nhất mâu thuẫn với anh Trọng là nhân viên phục vụ tại quán nên cả hai lao vào đánh nhau. Thấy bất ổn chủ quán gọi điện báo công an thị trấn. Khi đồng chí Trần Thanh Hùng - Công an viên, phụ trách khối 1B đến thì Nhất chủ động xông vào xô đẩy, đồng thời chạy sang quán bên cạnh nhặt một mảnh kính lao vào đâm nhưng anh Hùng tránh được. Nhất tiếp tục cầm mảnh kính đuổi theo đánh anh Hùng nhưng không trúng.

Công an huyện Can Lộc dẫn giải đối tượng Nguyễn Thống Nhất về nơi tạm giam
Công an huyện Can Lộc dẫn giải đối tượng Nguyễn Thống Nhất về nơi tạm giam

Thấy đối tượng hung hãn, có vũ khí nguy hiểm, anh Hùng gọi điện xin tăng cường lực lượng. Công an thị trấn Can Lộc đã huy động thêm 4 đồng chí khác đến hiện trường. Lúc này Nhất cầm một thanh kiếm đứng trước cửa quán “Nhớ” hò hét, yêu cầu chủ quán phải đưa nhân viên vừa đánh nhau với mình ra để nói chuyện. Lực lượng công an Thị trấn yêu cầu Nhất bỏ kiếm xuống nhưng đối tượng không chấp hành mà còn hung hãn hơn. Nhận được tin báo Công an huyện Can Lộc cử cán bộ đến hiện trường thì Nhất bỏ chạy lên tầng 3 xông vào phòng 301 của quán hò hét đuổi khách đang hát ra ngoài.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã kịp thời quật ngã Nhất và tước vũ khí đưa xuống tầng 1 để làm việc. Trong khi làm việc Nhất vẫn có thái độ hung hăng và bất ngờ bỏ chạy về nhà cầm đến hai con dao nhọn. Nhất hò hét: Thằng nào lại gần là tao đâm, công an huyện tao cũng đâm. Khi công an tiếp cận thì Nhất vung dao lên đâm loạn xạ vào không trung. Bằng nghiệp vụ, lực lượng công an huyện đã nhanh chóng khống chế được Nhất đưa về trụ sở để làm việc.

Theo quần chúng nhân dân ở đây cho biết, Nguyễn Thống Nhất là đối tượng nhiều lần gây rối, đánh người, phá hoại tài sản của người khác và đã bị công an thị trấn xử lý nhưng Nhất vẫn liên tục tái phạm.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ vụ án để sớm đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast