Khởi tố đối tượng thuê xe tự lái rồi mang đi cầm cố

(Baohatinh.vn) - Phạm Xuân Hùng (trú xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã lên mạng xã hội Facebook đặt làm giả giấy đăng ký xe ô tô để cầm cố, hòng qua mắt chủ tiệm cầm đồ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Xuân Hùng (SN 1997, trú xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố đối tượng thuê xe tự lái rồi mang đi cầm cố

Phạm Xuân Hùng tại cơ quan điều tra.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào ngày 1/11/2021, Phạm Xuân Hùng thuê một chiếc ô tô tự lái của anh T.H.Đ. (SN 1989, trú TP Hà Tĩnh), thời hạn thuê là 10 ngày. Sau khi hết hạn thuê xe, Hùng liên hệ nơi cho thuê để tiếp tục gia hạn hợp đồng.

Cũng trong thời gian này, Hùng nảy sinh ý định cầm cố chiếc xe trên để lấy tiền trả nợ, chi tiêu cá nhân. Vào ngày 22/11/2021, Hùng lên mạng xã hội Facebook liên hệ được với một người (không rõ tên tuổi, địa chỉ) và đặt làm giả giấy đăng ký xe ô tô để cầm cố, hòng qua mắt chủ tiệm cầm đồ.

Để tạo lòng tin với chủ cơ sở cầm đồ, Hùng cho biết chiếc xe là của bố nhưng do gia đình cần tiền nên đưa đi cầm cố. Vì nghĩ rằng đó là giấy đăng ký xe thật, đồng thời tin tưởng lời Hùng nói nên chủ cơ sở đã đồng ý nhận cầm cố chiếc ô tô với giá 105 triệu đồng.

Sự việc vỡ lở khi chủ chiếc xe yêu cầu Hùng thanh lý hợp đồng cho thuê nhưng Hùng liên tục đưa các lí do để trì hoãn. Đến ngày 15/1/2022, chủ xe đã lên cơ quan công an để trình báo về sự việc trên.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh đã nhanh chóng tiến hành xác minh, làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Phạm Xuân Hùng.

Được biết, Hùng đã có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” vào năm 2015.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast