Kiểm lâm Hà Tĩnh phát hiện, xử lý 30 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp

(Baohatinh.vn) - Các hành vi xẻ phát, chặt phá rừng, mua bán, vận chuyển lâm sản trái pháp luật vẫn xảy ra trong quý I/2021 tại một số địa phương của Hà Tĩnh.

Kiểm lâm Hà Tĩnh phát hiện, xử lý 30 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp

Lực lượng bảo vệ rừng thuộc BQL rừng phòng hộ Hương Khê tuần tra bảo vệ rừng tại gốc.

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh Hoàng Quốc Huấn cho hay: Trong tháng 3, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 6 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp, tịch thu tang vật 11,209 m3 gỗ các loại. Tính chung quý I/2021, lực lượng kiểm lâm đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 30 vụ vi phạm, tịch thu 3 tang vật, phương tiện, 37,209 m3 gỗ các loại, 546 cá thể động vật rừng, nộp ngân sách 128,5 triệu đồng.

Các vụ vi phạm đã được phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm đúng người, đúng hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Kiểm lâm Hà Tĩnh phát hiện, xử lý 30 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp

Sự việc vi phạm tại tiểu khu 227, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê đã được phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Theo ông Hoàng Quốc Huấn, tuy đã tập trung chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra công tác bảo vệ rừng tại gốc nhưng thời gian qua, vẫn còn xảy ra các hành vi khai thác rừng, xẻ phát, chặt phá rừng, cất giữ, mua bán, vận chuyển lâm sản trái pháp luật nhỏ lẻ tại một số địa phương như Hương Khê, Hương Sơn....

Trong đó, vào đầu năm 2021, tại huyện Hương Khê có hiện tượng xẻ phát, lấn chiếm và phát dọn thực bì trên diện tích rừng đã được giao cho các hộ dân quản lý, sử dụng tại tiểu khu 227, xã Lộc Yên.

Vụ việc xảy ra vào đầu năm 2021 và sau đó đã được phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Chủ đề Lâm nghiệp - bảo vệ rừng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast