Mâu thuẫn trong vay mượn tiền, một đối tượng đâm người trọng thương

(Baohatinh.vn) - Do không thống nhất được số tiền và hạn trả, Thái Xuân Tịnh (SN 1978, thôn Phương Trứ, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên) đã dùng kéo đâm vào người Đậu Văn Tuyên, gây ra tỷ lệ tổn thương cơ thể là 57%.

Mâu thuẫn trong vay mượn tiền, một đối tượng đâm người trọng thương

Thái Xuân Tịnh tại cơ quan điều tra.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào năm 2021, Thái Xuân Tịnh vay của Đậu Văn Tuyên (SN 2000, thôn Phương Trứ, xã Cẩm Duệ, Cẩm Xuyên) 35 triệu đồng nhưng trong năm 2022 Tịnh chưa trả đủ tiền cho Tuyên.

Đến khoảng 18h ngày 9/12/2022, Đậu Văn Tuyên đã gọi điện cho Thái Xuân Tịnh để gặp nói chuyện việc Tịnh nợ tiền của mình.

Khi nhận được điện thoại, Tịnh lấy 1 chiếc kéo bằng kim loại (màu trắng, lưỡi dài 15 cm, sắc nhọn) bỏ vào túi quần rồi đi đến trước quán bi-a thuộc thôn Phương Trứ để gặp Tuyên nói chuyện.

Khi gặp nhau, Tịnh hẹn sang năm 2023 trả và nói số tiền còn nợ là 2 triệu đồng, trong khi Tuyên nói phải trả trước tết Nguyên đán 2023 với số tiền còn nợ là 3 triệu đồng.

Do không thống nhất được số tiền và hạn trả nên hai bên cãi vã, xô đẩy nhau, Tịnh đã dùng kéo đâm vào người Tuyên. Sau đó, Tuyên được người dân đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 57%.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Thái Xuân Tịnh (SN 1978, thôn Phương Trứ, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên) về tội “Cố ý gây thương tích” và đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast