Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo gần 60 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Công an xã Kỳ Giang (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vừa ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo qua mạng với số tiền gần 60 triệu đồng.

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo gần 60 triệu đồng

Bà N.T.T. trao đổi với Công an xã Kỳ Giang về vụ việc lừa đảo.

Sáng 4/12, Công an xã Kỳ Giang nắm được thông tin, bà N.T.T. (SN 1962, trú ở thôn Tân Khê, xã Kỳ Giang) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0814853... giới thiệu là Trung úy Quân, công tác tại Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Qua điện thoại, người này trao đổi với bà T. rằng: thông tin cá nhân CCCD của bà bị bọn xấu mạo danh và đã mở thẻ tín dụng ngân hàng MBank ngày 10/7/2023, số nợ bị mạo danh là 58 triệu đồng tại chi nhánh quận Hoàng Mai (TP Hà Nội). Người này yêu cầu bà chuyển 58 triệu tiền vào một tài khoản để phục vụ điều tra.

Công an xã Kỳ Giang đã đến nhà bà T. tuyên truyền, giải thích để bà hiểu rõ việc mình đang bị đối tượng xấu lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Nhờ vậy, bà T. không bị mất tiền oan.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Điểm tin an ninh trật tự nổi bật trong tuần (từ 24-30/8)

Điểm tin an ninh trật tự nổi bật trong tuần (từ 24-30/8)

Tuyên phạt Phan Đình Sang 6 năm tù giam về hành vi chống phá Nhà nước; trộm cắp xe máy liên tỉnh, nhóm đối tượng lĩnh 88 tháng tù; 5 cựu cầu thủ Hà Tĩnh cùng nhau lĩnh án; 13 năm tù cho kẻ giết người, phóng hỏa đốt nhà… là những thông tin chính sẽ có trong bản tin Podcast hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Điểm tin an ninh trật tự nổi bật trong tuần (từ 17-23/8)

Điểm tin an ninh trật tự nổi bật trong tuần (từ 17-23/8)

Tuyên án 18 bị cáo vụ "rút ruột" quỹ phát triển phụ nữ huyện; mánh khóe trốn thuế của giám đốc công ty gạch ở Hà Tĩnh; mâu thuẫn lối đi chung, 3 người ở Nghi Xuân nhập viện… là những thông tin chính sẽ có trong bản tin Podcast hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Điểm tin an ninh trật tự nổi bật trong tuần (từ 10/8-16/8)

Điểm tin an ninh trật tự nổi bật trong tuần (từ 10/8-16/8)

Tuyên phạt 11 năm 6 tháng tù cho kẻ coi thường pháp luật; Phá đường dây lừa bán xe máy không giấy tờ, chiếm đoạt trên 10 tỷ đồng; Mua bán động vật quý hiếm, nhóm đối tượng cùng nhau lĩnh án; Bắt đối tượng hủy hoại 0,57 ha rừng ở Hương Sơn… là những thông tin chính sẽ có trong bản tin Podcast hôm nay của Báo Hà Tĩnh.