“Người mặt đen” tới Hà Tĩnh là thông tin sai sự thật!

(Baohatinh.vn) - 2 ngày gần đây, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ hình ảnh người đàn ông mặt đen, đầu đội mũ, một tay cầm xúc xích cùng cái đầu gà, tay còn lại cầm đĩa với thông tin “Đã về đến Hà Tĩnh” khiến nhiều người dân bất an, lo lắng.

2 ngày gần đây, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ hình ảnh người đàn ông mặt đen, đầu đội mũ, một tay cầm xúc xích cùng cái đầu gà, tay còn lại cầm đĩa với thông tin “Đã về đến Hà Tĩnh” khiến nhiều người dân bất an, lo lắng.

“Người mặt đen” tới Hà Tĩnh là thông tin sai sự thật!

Thông tin về người mặt đen tràn lan trên mạng xã hội

Trước đó nhiều người trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, video về người mặc đồ đen với hình thù kì dị liên tục xuất hiện ở các địa phương như: Hà Nam, Thái Nguyên, Hà Nội, Đà Nẵng... để xin ăn.

Đặc biệt, thông tin cho rằng người đàn ông này đi xin tiền với bộ dạng không bình thường khiến nhiều người sợ hãi, nhất là trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, cũng có những thông tin cho rằng, người đàn ông ăn xin này lợi dụng để... bắt cóc trẻ con.

“Người mặt đen” tới Hà Tĩnh là thông tin sai sự thật!

Hình dạng quái dị của “Ninja mặt đen” làm nhiều người sợ hãi.

Ngày 5/12, cộng đồng facebook Hà Tĩnh “dậy sóng” với thông tin lan truyền với tốc độ chóng mặt: “Cẩn thận nhé cả nhà, về đến 61 Lý Tự Trọng – TP Hà Tĩnh”, kèm theo hình ảnh người đàn ông mặt đen… làm nhiều người dân TP Hà Tĩnh và các vùng lân cận đứng ngồi không yên.

“Người mặt đen” tới Hà Tĩnh là thông tin sai sự thật!

Thông tin sai sự thật trên một số facebook cá nhân

Chị Nguyễn Linh An (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi xem thông tin trên mạng về người mặt đen đã về đến Hà Tĩnh mà bất an, lo lắng. Tôi thường xuyên đề nghị người nhà không được mở cửa, trực ở nhà để đề phòng “quỷ mặt đen”.

Trong khi đó, ở nhiều khu dân cư, việc đồn đoán, lan truyền thông tin về nhóm người này cũng gây ra sự lo lắng, sợ hãi cho phụ nữ, trẻ em. Thậm chí, có người còn không an tâm khi để con ở nhà mà đưa đi gửi ở nhà người quen để đề phòng bất trắc.

“Người mặt đen” tới Hà Tĩnh là thông tin sai sự thật!

Địa chỉ 61 Lý Tự Trọng - TP Hà Tĩnh là một cửa hàng bán giày thể thao

Để xác minh thông tin, PV Báo Hà Tĩnh đã có mặt tại địa chỉ 61 Lý Tự Trọng – TP Hà Tĩnh. Theo quan sát, hình ảnh kèm status trên facebook với địa chỉ xác thực ở ngoài rất khác nhau.

Anh Nguyễn Văn Mạnh (chủ cửa hàng giày CAVANI ở số nhà 61 Lý Tự Trọng – TP Hà Tĩnh) khẳng định: “Thông tin về việc người mặt đen đến địa chỉ này là hoàn toàn không có thật”.

Đồng thời, những người dân sống xung quanh cũng cho rằng, không có người mặc đồ đen nào xuất hiện ở đây như thông tin trên mạng xã hội trong những ngày qua.

“Người mặt đen” tới Hà Tĩnh là thông tin sai sự thật!

Cảnh báo được đăng trên fanpage của Công an TP Hà Tĩnh

Tìm hiểu từ cơ quan chức năng, Trưởng Công an thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Quốc Hùng cho biết: “Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xác minh và khẳng định đó là thông tin thất thiệt.

Hiện nay, chúng tôi cũng chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu như vậy trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Do vậy, người dân phải bình tĩnh, nêu cao tinh thần cảnh giác cũng như không đăng tải các hình ảnh, thông tin giả mạo về nhóm đối tượng trên gây hoang mang cho cộng đồng”.

“Người mặt đen” tới Hà Tĩnh là thông tin sai sự thật!

Bên trong địa chỉ 61 Lý Tự Trọng (TP. Hà Tĩnh) khác xa so với hình ảnh trên mạng.

Công an TP. Hà Tĩnh khuyến cáo người dân, khi phát hiện các đối tượng lạ mặt có dấu hiệu bất thường trên địa bàn, vui lòng liên hệ trụ sở công an khu vực gần nhất, hoặc gọi đến số điện thoại trực ban: 0393.888.258 hoặc số đường dây nóng: 069.292.8600 của Công an thành phố Hà Tĩnh để cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp phòng ngừa đúng quy định của pháp luật và xử lý các hành vi vi phạm nếu có.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast