Nỗ lực “ứng cứu” chợ Sơn sau cháy

(Baohatinh.vn) - Ngay trong sáng 18/9, chính quyền huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã nhanh chóng họp thống kê thiệt hại ban đầu và bàn phương án xử lý, giải quyết hậu quả vụ hỏa hoạ xảy ra tại Chợ Sơn đêm 17/9.

no luc ung cuu cho son sau chay

Như tin đã đưa, vào hồi 20h ngày 17/9 đã xảy ra cháy lớn tại chợ Sơn – Hương Khê. Ngay sau khi phát hiện cháy, lực lượng BQL chợ đã báo động và báo cáo ngay với lãnh đạo UBND thị trấn, lực lượng PCCC Công an tỉnh và các cơ quan liên quan để huy động lực lượng chữa cháy. Đã có 6 xe chữa cháy chuyên dụng, 60 chiến sỹ PCCC và 3 máy bơm trực tiếp cùng lực lượng chức năng địa phương, Công an huyện Vũ Quang, người dân địa phương nỗ lực chữa cháy.

Đến 22h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế và 23h15’ đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

no luc ung cuu cho son sau chay

Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường, đảm bảo ANTT, điều tra nguyên nhân vụ việc

Vụ cháy tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ khối lượng hàng hóa của 130 hộ kinh doanh tại khu vực đình chính, bao gồm: 1 hộ kinh doanh thuốc tân dược; 8 hộ kinh doanh bánh kẹo; 8 hộ kinh doanh chăn, ga, gối, đệm; 3 hộ kinh doanh hàng tạp hóa và 110 hộ kinh doanh vải sợi, quần áo may mặc sẵn.

Ngay trong sáng 18/9, các lực lượng chức năng UBND huyện Hương Khê đã nhanh chóng thành lập Ban Chỉ đạo, thống nhất phương án xử lý, giải quyết hậu quả vụ hỏa hoạn, đảm bảo vệ sinh môi trường, đồng thời kịp thời thăm hỏi, động viên bà con tiểu thương bị thiệt hại.

Huyện cũng đang tích cực “ứng cứu” ban đầu cho chợ Sơn bằng cách ổn định tình hình để bà con tiểu thương cũng như người dân yên tâm tiếp tục các hoạt động kinh doanh và tính toán phương án xây dựng chợ tạm.

Hiện nay, lực lượng công an, quân sự huyện và tỉnh đang phân điểm, cắm chốt để đảm bảo an ninh trật tự quanh khu vực chợ. Cả hệ thống chính trị đang vào cuộc quyết liệt, vấn đề được ưu tiên là tìm hiểu, đánh giá thiệt hại ban đầu để sớm có cơ sở triển khai các giải pháp khắc phục.

no luc ung cuu cho son sau chay

Rất đông người dân tập trung trước chợ, vẻ mặt thất thần hiện rõ trên khuôn mặt các tiểu thương trước cảnh hoang tàn đổ nát của khu đình chính.

Cũng ngay trong sáng nay, Công an tỉnh đã thành lập hội đồng phong tỏa và khám nghiệm hiện trường và tổ công tác điều tra để sớm tìm ra nguyên nhân vụ cháy. Đồng thời, hàng chục chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) phối hợp với Công an huyện Hương Khê bảo vệ hiện trường, ổn định tình hình an ninh trật tự, tránh đối tượng kích động, xuyên tạc vụ việc. Tại khu vực chợ, lực lượng PCCC vẫn túc trực cùng 1 xe chuyên dụng để sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Ghi nhận tại khu vực chợ Sơn sáng 18/9, xung quanh chợ người dân vẫn tập trung đông đúc, vẻ mặt thất thần hiện rõ trên khuôn mặt các tiểu thương trước cảnh hoang tàn đổ nát của khu đình chính.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast