Nữ tài xế chở 5 người từ vùng dịch về Hà Tĩnh bị phạt 7,5 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Sau khi lập biên bản xử lý vụ việc, các hành khách trở về Hà Tĩnh từ Đồng Nai (địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ) được đưa tới khu cách ly tập trung theo đúng quy định.

Nữ tài xế chở 5 người từ vùng dịch về Hà Tĩnh bị phạt 7,5 triệu đồng

Các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tiếp tục duy trì việc siết chặt quản lý người về từ các địa phương có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Lúc 3h ngày 3/9, chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 cửa ngõ phía Tây Hà Tĩnh đóng tại km 846+900 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thôn La Khê, xã Hương Trạch, Hương Khê) phát hiện ô tô 7 chỗ mang BKS 67A – 148.89 di chuyển theo hướng từ Quảng Bình vào địa bàn nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra, trên xe có tất cả 7 người, trong đó có 2 lái xe và 5 hành khách. Người điều khiển phương tiện là Nguyễn Thị Thanh Phương (SN 1988, quê ở tỉnh Đồng Nai).

Nữ tài xế này thừa nhận hành vi chở thuê 5 người từ tỉnh Đồng Nai - địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg về huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Tổ trực chốt đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với nữ tài xế về lỗi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, được quy định tại khoản 2, Điều 14, Nghị định 177/NĐ-CP.

Sau khi xử lý vụ việc, các hành khách đã được đưa về huyện Can Lộc để cách ly tập trung theo đúng quy định, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Nữ tài xế chở 5 người từ vùng dịch về Hà Tĩnh bị phạt 7,5 triệu đồng

Người trở về Hà Tĩnh từ các địa phương, nhất là vùng có dịch, được kiểm soát chặt chẽ.

Ngày 3/9, 3 chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh đã kiểm tra 305 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa ra vào địa bàn; trong đó, có 200 người về Hà Tĩnh.

Ngành chức năng xác định, có 101 người trở về Hà Tĩnh từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Trong đó, TP Hồ Chí Minh 5 người, Bình Dương 22 người, Đồng Nai 16 người, Hà Nội 52 người và các địa phương khác là 6 người.

Cũng trong ngày 3/9, Hà Tĩnh rà soát được 42 người về từ các địa phương lân cận đang có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trong đó Nghệ An 28 người và Quảng Bình 14 người.

Thời gian tới, để ngăn chặn dịch xâm nhập vào Hà Tĩnh, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tiếp tục duy trì việc siết chặt quản lý người về từ các địa phương lân cận đang có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp cũng như người từ các các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg về trên địa bàn tỉnh.

Các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch như khai báo không trung thực, chở thuê người từ vùng dịch về Hà Tĩnh đều bị xử lý nghiêm minh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast