Phạt 10 triệu đồng đối tượng đăng tin sai sự thật trong khu cách ly ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (8/4), Công an huyện Hương Sơn ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với Ngô Xuân Đình (SN 1992, quê ở xã Hòa Hải, Hương Khê, Hà Tĩnh) do đăng thông tin sai sự thật trong khu cách ly Cổng B – Cầu Treo (Hương Sơn).

Phạt 10 triệu đồng đối tượng đăng tin sai sự thật trong khu cách ly ở Hà Tĩnh

Lực lượng chức năng làm việc với Ngô Xuân Đình (áo đen)

Như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin (Làm rõ đối tượng đăng tin sai sự thật trong khu cách ly Cổng B - Cầu Treo), vào hồi 22 giờ 55 phút ngày 31/3/2020, Ngô Xuân Đình sử dụng tài khoản facebook “Ngô Xuân Đình” của mình, đăng 2 hình ảnh và nội dung đi kèm: “Lời cầu cửu tên tôi là ngo xuân đình hiện tại tôi đang ở khu cách li hương sơn sơn Tây. Tôi bị 5, 6 đổi tượng đánh tôi vào sáng ngày 31thang 3 hiện tại sk tôi đang còn yếu cả ngày này chưa ăn được miếng cơm nào và hiện tại tôi rất tức ngực và khó thở đầu thì đau ê ẩm, và không biết chống chọi được đến bao lâu, ở đây ko có một viên thuốc hay nước cồn j cả nên mình thấy rất hoang mang kính mong các cấp ngành có thẩm quyền Cho e được về bệnh viện hương khê để điều trị lời cầu xin tha thiết mông các bạn chia sẻ cho mình với”.

Sau khi đăng nội dung và hình ảnh trên đã có rất nhiều lượt like, bình luận, chia sẻ.

Phạt 10 triệu đồng đối tượng đăng tin sai sự thật trong khu cách ly ở Hà Tĩnh

Thông tin Ngô Xuân Đình đăng tải trên Facebook cá nhân vào ngày 31/3/2020

Quá trình xác minh xác định: Ngô Xuân Đình là người đang được cách ly phòng, chống dịch Covid-19 ở Khu cách ly cổng B (xã Sơn Tây, Hương Sơn). Ngày 31/3/2020, giữa Đình và một số đối tượng xẩy ra xô xát, đánh nhau nhưng đã được các lực lượng chức năng kịp thời giải quyết.

Đình đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn thăm khám, chụp chiếu, siêu âm và điều trị, chăm sóc chu đáo và đầy đủ.

Tuy nhiên, do bản thân mong muốn được về Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê để cách ly điều trị cho gần nhà nên đã đăng tin sai sự thật gây hoang mang, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của đội ngũ y tế và các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly Cổng B (xã Sơn Tây, Hương Sơn).

Phạt 10 triệu đồng đối tượng đăng tin sai sự thật trong khu cách ly ở Hà Tĩnh

Biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Ngô Xuân Đình

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu cùng với lời khai của Ngô Xuân Đình, lực lượng chức năng xác định hành vi của đối tượng vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện nên đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 10 triệu đồng.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast