Phạt 8 xe khách không đảm bảo an toàn vẫn đưa đón học sinh

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xử phạt hành chính 8 phương tiện đưa đón học sinh do hết hạn đăng kiểm, chở quá số người quy định...

Phạt 8 xe khách không đảm bảo an toàn vẫn đưa đón học sinh

Huyện Kỳ Anh hiện có 22 xe khách đưa đón học sinh

Để đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt đối với học sinh trên địa bàn, từ đầu năm, Công an huyện Kỳ Anh đã phối hợp với các nhà trường, chủ xe đưa đón học sinh để tuyên truyền, tổ chức ký cam kết tuân thủ Luật Giao thông đường bộ.

Đồng thời, để giám sát chặt hoạt động của các phương tiện này, Công an huyện Kỳ Anh đã chia 3 tổ công tác thường xuyên tuần tra, xử lý các vi phạm.

Phạt 8 xe khách không đảm bảo an toàn vẫn đưa đón học sinh

Xe khách đưa đón học sinh cần tuân thủ chặt các quy định về an toàn giao thông.

Được biết, hiện có 22 xe khách đưa đón học sinh trên địa bàn huyện Kỳ Anh. Ông Phạm Văn Hùng - Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh, cho biết: Trong năm 2018, qua công tác tuần tra, đơn vị đã phát hiện 8 trường hợp vi phạm và đã tiến hành xử phạt hành chính gần 70 triệu đồng; tạm giữ 2 xe vi phạm trong thời gian 1 tháng. Mặc dù cơ quan chức năng thường xuyên tổ chức tuyên truyền nhưng việc phối hợp phát hiện, kiến nghị những vi phạm từ người dân vẫn còn hạn chế.

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và tuần tra đối với các phương tiện đưa đón học sinh nói riêng và hoạt động giao thông, an ninh trật tự nói chung trên địa bàn" - ông Hùng nói thêm.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast