Quyết không để lọt tội phạm

(Baohatinh.vn) - Hương Khê là huyện miền núi Hà Tĩnh với đất rộng, người thưa, có khá nhiều lợi thế trong phát triển KT-XH, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nguy cơ về TTATXH. Những năm qua, lực lượng công an huyện tập trung đánh mạnh vào các loại tội phạm, giữ vững ổn định chính trị, TTATXH trên địa bàn.

Quyết không để lọt tội phạm ảnh 1

Công an huyện Hương Khê trao đổi nghiệp vụ với Công an xã Phú Phong

Nhờ nắm chắc tình hình, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân, những năm qua, Công an Hương Khê đã xác lập đấu tranh triệt phá 37 chuyên án; mở các đợt cao điểm trấn áp các loại tội phạm: hình sự, kinh tế, ma túy, nhất là các ổ nhóm hoạt động manh động, tội phạm giết người, cướp tài sản, chống người thi hành công vụ… Kết quả, 5 năm qua, Công an huyện đã điều tra làm rõ 221 vụ, bắt, xử lý 391 đối tượng phạm pháp hình sự; khởi tố 169 vụ, 350 bị can; vận động đầu thú và truy bắt 36 đối tượng truy nã; lập hồ sơ đề nghị đưa 38 đối tượng vào các cơ sở giáo dưỡng… Điều đáng nói, chất lượng hồ sơ tố tụng ngày càng được nâng cao; công tác bắt, giam giữ, điều tra, xử lý tội phạm đều bảo đảm đúng quy trình, thủ tục pháp luật, đúng người, đúng tội, không để xẩy ra oan sai.

Điển hình, trong 2 đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm bảo vệ an toàn các sự kiện lớn trong năm 2015, kể từ ngày 17/6 - 1/9, Công an Hương Khê đã xác lập, đấu tranh triệt phá 25 chuyên án, vụ án; bắt, xử lý nghiêm các đối tượng, góp phần giữ vững bình yên trên địa bàn. Các tội danh trong thời gian này chủ yếu là cướp, trộm tài sản, cố ý gây thương tích, vận chuyển lâm sản trái phép, ma túy, đánh bạc…

Các đối tượng đánh bạc tại nhà Dương Danh Luân (xóm 4, xã Phúc Đồng) bị Công an huyện Hương Khê bắt giữ

Các đối tượng đánh bạc tại nhà Dương Danh Luân (xóm 4, xã Phúc Đồng) bị Công an huyện Hương Khê bắt giữ

Nhiều vụ việc, đối tượng gây án gian manh, xảo quyệt tìm mọi thủ đoạn để che mắt cơ quan công an, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của Công an Hương Khê, kẻ gian không thoát khỏi “lưới trời”. Đó là chuyên án TCBX0615 được triệt phá ngay từ ngày đầu đợt cao điểm thứ nhất, bắt 8 đối tượng gây ra 16 vụ trộm bình ắc-quy xe ô tô trên địa bàn Hương Khê và 15 vụ trộm cắp xe mô tô trên địa bàn các huyện: Hương Khê, Kỳ Anh, Can Lộc trong thời gian dài. Hay như ngày 1/8, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy đã triển khai mũi công tác gồm 4 đồng chí, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Hồng Lâm (SN 1984, trú tại xóm 3, xã Gia Phố) khi đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại địa bàn khối 5, thị trấn Hương Khê, thu giữ 0,1423g hêrôin…

Nói về nguyên nhân đạt kết quả cao trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm vừa qua, Thượng tá Phan Xuân Công - Phó trưởng Công an huyện cho biết: Ngay sau khi tiếp thu nội dung kế hoạch và mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh, Công an Hương Khê đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị quán triệt đến tận cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và các xã, thị trấn; hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp. Cùng với việc phân công các đồng chí trong ban chỉ huy, đội trưởng các đội nghiệp vụ trực tiếp phụ trách, kiểm tra, chỉ đạo tại các địa phương, Công an huyện xác định 8 địa bàn trọng điểm cần tập trung, tăng cường cán bộ có năng lực am hiểu địa bàn xuống tận từng vùng, từng nơi nắm bắt, lên phương án chi tiết. Các đội nghiệp vụ, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ xây dựng phương án đấu tranh trấn áp hiệu quả các loại tội phạm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast