Rừng thông cháy lớn, nhiều diện tích đang thời kỳ khai thác bị thiêu rụi

(Baohatinh.vn) - Bùng phát từ đầu giờ chiều nhưng mãi đến 22h đêm, đám cháy mới được dập tắt. Chưa có số liệu thống kê chính xác, nhưng ước tính ban đầu đã có khoảng 5 ha rừng thông đang trong thời kỳ khai thác nhựa bị thiêu rụi hoàn toàn.

Rừng thông cháy lớn, nhiều diện tích đang thời kỳ khai thác bị thiêu rụi ảnh 1

Lửa phát từ chầu giờ chiều...

Khoảng 13 h chiều qua (11/9), người dân địa phương phát hiện một đám cháy rừng thông bất ngờ bùng phát trên đỉnh đồi U Voi, thuộc địa bàn xóm 10, xã Đức Dũng (Đức Thọ).

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dập lửa nhưng do thời tiết nắng nóng, hanh khô, lượng thực bì dày nên khoảng một giờ sau, đám cháy đã lan sang địa bàn xã Tân Hương.

Rừng thông cháy lớn, nhiều diện tích đang thời kỳ khai thác bị thiêu rụi ảnh 2

... công tác cứu hỏa nhanh chóng được triển khai...

Để ngăn chặn đám cháy, UBND huyện Đức Thọ đã huy động khoảng 200 CBCS các lực lượng: kiểm lâm, công an, quân sự huyện cùng lực lượng quân sự 2 xã Đức Dũng và Tân Hương để dập lửa.

Rừng thông cháy lớn, nhiều diện tích đang thời kỳ khai thác bị thiêu rụi ảnh 3

... nhưng đến tối mịt, đám cháy vẫn bùng phát dữ dội...

Suốt buổi tối, trong lúc trận bán kết giải U19 Đông Nam Á giữa U19 Việt Nam - U19 Myanmar diễn ra hấp dẫn với nhiều pha ghi bàn mãn nhãn thì hàng trăm CBCS và nhân dân vẫn miệt mài rọi đèn, phát đường băng cản lửa để khoanh vùng đám cháy. Càng về khuya, việc dập lửa càng khó khăn hơn do công tác chống cháy hoàn toàn thủ công.

Hàng trăm CBCS thuộc các lực lượng đã rất nỗ lực, vất vả nhưng nhưng do thời tiết hanh khô, thực bì dày và công tác ứng cứu gặp nhiều khó khăn nên đám cháy bùng phát mạnh và thiêu rụi khoảng 5 ha rừng thông.

Rừng thông cháy lớn, nhiều diện tích đang thời kỳ khai thác bị thiêu rụi ảnh 5

Hàng trăm CBCS thuộc các lực lượng đã rất nỗ lực, vất vả nhưng nhưng do thời tiết hanh khô, thực bì dày và công tác ứng cứu gặp nhiều khó khăn nên đám cháy bùng phát mạnh và thiêu rụi khoảng 5 ha rừng thông.

Đến 22h đêm 11/9, đám cháy được khống chế. Chưa thống kê chính xác thiệt hại nhưng ước tính ban đầu đã có khoảng 5 ha rừng thông đang trong thời kỳ khai thác nhựa bị thiêu rụi hoàn toàn.

Rừng thông cháy lớn, nhiều diện tích đang thời kỳ khai thác bị thiêu rụi ảnh 6

Phải đến gần khuya, đám cháy mới cơ bản được khống chế

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast