Sớm xử lý tình trạng ô tô “tiện đâu đậu đấy”!

(Baohatinh.vn) - Tình trạng ô tô dừng, đậu sai quy định trên các tuyến đường khu vực trung tâm TP Hà Tĩnh không chỉ ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị mà còn gây ách tắc, mất trật tự an toàn giao thông.

Sớm xử lý tình trạng ô tô “tiện đâu đậu đấy”!

Tình trạng ô tô “tiện đâu đậu đấy” trên tuyến đường Nguyễn Huy Oánh, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh. Ảnh chụp ngày 24/10.

Thời gian gần đây, vào mỗi buổi sáng, nhất là những ngày cuối tuần, khi di chuyển trên đường Nguyễn Huy Oánh đoạn từ điểm giao đường Xuân Diệu tới điểm giao đường Lê Ninh (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), không khó bắt gặp cảnh tượng ô tô dừng, đậu dọc 2 bên tuyến đường.

Dù mặt đường Nguyễn Huy Oánh không tới mức nhỏ hẹp nhưng với việc ô tô dừng, đậu tràn lan dọc lòng, lề đường đã gây nhiều khó khăn cho các phương tiện khác khi lưu thông qua đây. Trong số các ô tô thì có không ít trường hợp dừng, đậu sai quy định khi dừng, đỗ ngược chiều lưu thông của làn đường, trước cổng ra vào cơ quan Nhà nước hay ngay gần các điểm giao cắt.

Sớm xử lý tình trạng ô tô “tiện đâu đậu đấy”!

Cục Thống kê Hà Tĩnh đã phải dựng biển nhắc nhở người dân không đậu xe chắn lối ra vào cơ quan. Ảnh chụp ngày 26/10.

Không chỉ có đường Nguyễn Huy Oánh, tình trạng ô tô dừng, đậu sai quy định còn diễn ra tại một số tuyến đường khác ở trung tâm TP Hà Tĩnh, như đường Lê Ninh đoạn từ điểm giao đường Nguyễn Du tới điểm giao với đường Xô Viết Nghệ Tĩnh; đường La Sơn Phu Tử đoạn từ điểm giao đường Xuân Diệu tới điểm giao đường Lê Ninh; đường Võ Liêm Sơn đoạn từ nút giao đường Phan Đình Phùng tới nút giao đường Phan Đình Giót; đường Trung Tiết đoạn từ điểm giao đường Nguyễn Công Trứ tới điểm giao đường Nguyễn Trung Thiên hay một số tuyến đường xung quanh các khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn.

Sớm xử lý tình trạng ô tô “tiện đâu đậu đấy”!

Việc thiếu ý thức khi dừng, đậu ô tô của một bộ phận tài xế gây cản trở giao thông. Ảnh chụp tuyến đường ở khu dân cư đô thị Bắc Nguyễn Du ngày 26/10.

Cùng với số lượng phương tiện giao thông ở Hà Tĩnh nói chung và TP Hà Tĩnh nói riêng tăng nhanh trong những năm gần đây, đặc biệt là ô tô cá nhân thì đặc điểm chung của những tuyến đường xảy ra tình trạng ô tô dừng, đậu sai quy định ở khu vực trung tâm TP Hà Tĩnh là nơi đây thường tập trung đông các quán cà phê, ăn sáng hay nhà hàng, khách sạn, chợ dân sinh…

Phía trước các quán hàng này thường có diện tích khá hạn chế, chỉ đủ cho một số ô tô dừng, đậu nên phương tiện tới sau khó tìm chỗ “đáp” ưng ý. Và lúc này, không ít tài xế sẽ “tiện đâu đậu đấy”, không chú ý tới địa điểm mình dừng, đậu xe là trái quy định, gây cản trở giao thông.

Sớm xử lý tình trạng ô tô “tiện đâu đậu đấy”!

Tuyến đường ngách 1 ngõ 182 đường Lê Duẩn, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh cũng thường xuyên xảy ra tình trạng dừng, đậu ô tô sai quy định.

“Các tuyến đường khu vực trung tâm TP Hà Tĩnh đều có mặt đường không phải quá rộng rãi. Vậy nên, khi tài xế dừng, đậu ô tô thiếu ý thức thì càng khiến cho lòng đường bị thu hẹp, các phương tiện di chuyển gặp nhiều khó khăn. Thậm chí có khi chỉ vì một chiếc ô tô dừng, đậu không đúng quy định mà tạo nên tình trạng “nút thắt cổ chai”, gây cản trở hoặc ùn ứ giao thông” - ông Nguyễn Trọng Minh (SN 1968, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) nhìn nhận.

Thiếu ý thức trong dừng, đậu ô tô không chỉ gây khó khăn cho người tham gia giao thông mà còn dẫn tới những tình huống “dở khóc dở cười” trong việc ra vào nhà cho người dân hay của người làm việc trong trụ sở cơ quan chính quyền khi những chiếc ô tô đậu “chình ình” chắn ngang trước cổng chính.

Sớm xử lý tình trạng ô tô “tiện đâu đậu đấy”!

Nhiều nhà dân cũng phải gắn biển nhắc nhở tài xế không dừng, đậu xe trước cửa nhà. Ảnh chụp ngày 26/10.

Vậy nên, không khó để bắt gặp trước mỗi nhà dân hoặc trụ sở cơ quan có gắn những tấm bảng với nội dung “Vui lòng không đậu xe trước cửa ra vào”. Tuy nhiên, có những trường hợp, dù đã gắn biển nhắc nhở, nhưng việc dừng, đậu xe không đúng nơi quy định vẫn tái diễn.

“Nhà tôi gần quán nhậu nên nhiều khi cũng thông cảm cho việc dừng, đậu xe của khách ra vào quán. Thế nhưng, một số người lại quá thiếu ý thức khi đỗ xe chắn ngay lối vào nhà. Mỗi lần như thế tôi cứ phải chạy vào quán nhờ người đánh xe đi nơi khác, rất phiền hà” - anh Trần Văn Công (SN 1990, phường Hà Huy Tập) phản ánh.

Sớm xử lý tình trạng ô tô “tiện đâu đậu đấy”!

Tuyến đường La Sơn Phu Tử (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) là tuyến đường tập trung đông các quán hàng nên tình trạng ô tô dừng, đậu xe sai quy định vẫn xảy ra. Ảnh chụp ngày 24/10.

Thời gian qua, Công an TP Hà Tĩnh thường xuyên thực hiện các biện pháp tuyên truyền, xử lý đối với các trường hợp dừng, đỗ xe sai quy định. Tuy nhiên, tại một số tuyến đường vẫn xuất hiện tình trạng các phương tiện dừng, đậu sai quy định ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự ATGT.

Thiếu tá Phan Viết Hùng – Phó Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an TP Hà Tĩnh cho hay: Để xử lý tình trạng này, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã trực tiếp tới các quán ăn sáng, cà phê, nhà hàng, khách sạn xung quanh các tuyến đường thường xảy ra việc dừng, đậu ô tô sai quy định để tuyên truyền, ký cam kết về việc đảm bảo trật tự ATGT. Việc làm này nhằm nêu cao trách nhiệm của chủ cơ sở trong việc nhắc nhở, hướng dẫn khách hàng chấp hành khi dừng, đỗ phương tiện.

Sớm xử lý tình trạng ô tô “tiện đâu đậu đấy”!

Đội CSGT – Trật tự Công an TP Hà Tĩnh tuyên truyền, ký cam kết với chủ quán hàng trong việc đảm bảo trật tự ATGT.

“Thời gian tới đây, Đội CSGT – Trật tự sẽ tiếp tục phối hợp cùng chính quyền địa phương vận động các chủ cơ sở kinh doanh thực hiện các nội dung đã cam kết, đồng thời tăng cường các biện pháp tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, góp phần xây dựng tuyến phố văn minh đô thị, đảm bảo trật tự ATGT” - Thiếu tá Phan Viết Hùng cho biết thêm.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast