Tăng cường đảm bảo ANTT, quản lý đô thị trên địa bàn TP. Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 13/11, UBND TP. Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tăng cường công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn đến năm 2020 và triển khai Chỉ thị của BTV Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý đô thị.

Tại hội nghị, đại biểu được nghe phổ biến Nghị quyết số 94/2014/NQ-HĐND tỉnh, đề án của UBND tỉnh, UBND phành phố về tăng cường công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn đến năm 2020.

Tăng cường đảm bảo ANTT, quản lý đô thị trên địa bàn TP. Hà Tĩnh ảnh 1
Công an TP. Hà Tĩnh bắt và khám xét nhà Trần Hữu Ngân (SN 1976), trú tại khối phố Linh Tiến, phường Thạch Linh về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy (17/4/2014)

Theo đó, lực lượng công an triển khai tốt công tác chỉ đạo, huy động mọi phương tiện triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và các đối tượng kích động, gây rối ANTT; trấn áp các băng, ổ, nhóm tội phạm, không để tội phạm cấu kết hoạt động và hình thành các tụ điểm phức tạp.

Hội nghị cũng triển khai nội dung Chỉ thị của BTV Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý đô thị. Theo đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cần phải coi việc đảm bảo trật tự đô thị, ATGT, vệ sinh môi trường là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, thường xuyên của cả hệ thống chính trị.

Tăng cường đảm bảo ANTT, quản lý đô thị trên địa bàn TP. Hà Tĩnh ảnh 2

Tình trạng lấn chiếm lề đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán trên địa bàn Tp Hà Tĩnh thời gian qua khá phổ biến

Các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng về chấp hành các quy định về trật tự đô thị; kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự đô thị; củng cố bộ máy và đổi mới hoạt động của các đội trật tự đô thị theo hướng tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý các vi phạm theo thẩm quyền…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast