Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn

(Baohatinh.vn) - 780 học sinh và giáo viên Trường THCS thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã được truyền đạt các kiến thức, kỹ năng để tham gia giao thông an toàn.

Chiều 9/10, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh và huyện Nghi Xuân tổ chức chương trình truyền thông với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Chương trình có sự tham gia của 780 học sinh và giáo viên Trường THCS thị trấn Xuân An (Nghi Xuân).

Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn

780 học sinh và giáo viên Trường THCS thị trấn Xuân An tham dự chương trình.

Tai nạn giao thông (TNGT) diễn ra từng ngày, từng giờ trên cả nước và có xu hướng gia tăng, có thể cướp đi mạng sống của con người bất kì lúc nào. Trong đó, nhiều nạn nhân của TNGT là học sinh.

Nguyên nhân xảy ra TNGT thường do người tham gia giao thông thiếu ý thức, vi phạm các quy định ATGT như: vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, phóng nhanh vượt quá tốc độ quy định, đi dàn hàng ngang, không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách, cha mẹ hoặc người lớn đã uống rượu, bia nhưng vẫn chở con điều khiển phương tiện... TNGT gây thiệt hại lớn về người và tài sản, để lại những thương tật cho các cá nhân và biến họ trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn

Học sinh Trường THCS thị trấn Xuân An tham gia giao lưu trả lời câu hỏi về kiến thức ATGT.

Tại buổi truyền thông, các em học sinh đã được phổ biến các số liệu, hình ảnh về trật tự, an toàn giao thông trong thời gian qua trên địa bàn cả nước và Hà Tĩnh; cập nhật các kiến thức, cách phòng tránh, giảm thiểu tai nạn giao thông; trách nhiệm của nhà trường và học sinh trong việc triển khai các biện pháp tuyên truyền, giáo dục, chấp hành, đảm bảo an toàn giao thông... Các em cũng được giao lưu trả lời câu hỏi về tham gia giao thông an toàn.

Dịp này, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã dàn dựng các tiểu phẩm mang thông điệp về hậu quả từ việc thiếu ý thức khi tham gia giao thông của mỗi người.

Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn

Tiểu phẩm “Bài học đắt giá” do các diễn viên Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh thể hiện tại buổi truyền thông.

Chương trình truyền thông ATGT chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh phối hợp cùng Ban ATGT tỉnh phối hợp các địa phương tổ chức. Dự kiến sẽ thực hiện tại các trường học trên địa bàn các huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Hương Sơn, TX Kỳ Anh và TP Hà Tĩnh từ nay đến ngày 6/11/2023.

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong 9 tháng đầu năm (từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/9/2023), toàn quốc đã xảy ra 8.333 vụ tại nạn giao thông, làm chết 4.763 người, bị thương 5.802 người, giảm 194 vụ, giảm 124 người chết, tăng 161 người bị thương so với cùng kỳ năm 2022.

Tại Hà Tĩnh, theo thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 9 tháng năm 2023 ( từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/9/2023) trên địa bàn đã xảy ra 168 vụ TNGT, làm chết 113 người, bị thương 91 người. So với cùng kỳ năm 2022 tăng 99 vụ, tăng 53 người chết, tăng 63 người bị thương.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast