Vẫn chưa xác định được tung tích nạn nhân bị giết ở đồng Đài

Như Hà Tĩnh Online đã đưa tin, xác chết bí ẩn được người dân và cơ quan chức năng phát hiện tại xã Tiên Điền (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) vào sáng ngày 2/9, ở bãi cỏ cánh đồng Đài gần mộ Xuân quận công Nguyễn Nghiễm và Trường THCS Yên Tiên. Sau khi khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường hoàn tất hồ sơ, thủ tục ban đầu, cơ quan chức năng đã tiến hành cấp táng ở nghĩa địa Hoa Vàng, gần nơi xẩy ra án mạng, song, đến nay, tung tích nạn nhân vẫn chưa rõ.

Phát hiện một xác chết chưa rõ nguyên nhân

Theo nguồn tin từ Công an xã Tiên Điền cho biết, ngày 3/9, có người ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An) gọi điện đến nhận xác nạn nhân, nhưng khi đối chiếu những thông tin nhận dạng thì không khớp, họ xác định không phải thân nhân bị mất tích.

Hiện trường nơi phát hiện xác chết. Ảnh: Trần Xuân Bảy
Hiện trường nơi phát hiện xác chết. Ảnh: Trần Xuân Bảy

Hồi 16 giờ, ngày 4/9, có tin đồn người nhà nạn nhân ở xã Nghi Phú (Vinh - Nghệ An) đến nhận xác vào đêm 3/9 đã đào trộm tử thi đem về chôn cất trong đêm. Xác minh nguồn tin trên, 17 giờ cùng ngày 4/9, Hà Tĩnh Online trở lại nơi xẩy ra vụ án giết người thảm khốc, dã man chưa từng có ở huyện Nghi Xuân. Vấn đề được đặt ra: “Có phải người nhà nạn nhân đã về nhận xác không?” Chúng tôi hỏi những công nhân làm cầu Lồng Ông, gần nghĩa địa Hoa Vàng. Họ nói: “Đó là những tin đồn không đúng sự thật”.

Đi bộ vào nghĩa địa Hoa Vàng, tận mắt thấy mộ của người đàn ông bị giết dã man vẫn còn đó, không bị ai đào trộm như lời đồn thổi. Trên bàn thờ nạn nhân do xã Tiên Điền lập, có đĩa hoa quả còn tươi tắn. Dưới chân mộ dấu vết vàng mã vừa đốt xong, tàn tro còn ấm. Những người dân làm ruộng gần mộ nói với Hà Tĩnh Online: “Xã vừa làm từ thiện cúng lễ ba ngày cho nạn nhân chưa rõ tung tích, nguyên nhân vì sao bị kẻ sát thủ ra tay tàn độc”.

Hôm nay, 19 giờ ngày 5/9, Đại tá Phan Văn Đán, thủ trưởng cơ quan điều tra - Công an huyện Nghi Xuân cho biết: “Tính đến nay đã 4 ngày trôi qua, lực lượng công an huy động hàng trăm lượt cán bộ chiến sĩ nỗ lực rà soát khắp nơi, thông báo trên tất cả phương tiện thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương, nhưng vẫn chưa tìm được tung tích nạn nhân.”

Nhận dạng nạn nhân: cao 1m68, mặc quần đen, áo màu nâu hồng, tay trái bị tật teo cơ bẩm sinh, đi dép tổ ong màu trắng còn mới, mũ bảo hiểm màu ghi.

Nạn nhân bị hung thủ sát hại vào đêm mồng 1 rạng ngày 2/9, tại đường vào thôn 1, xã Tiên Điền.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast