Bất an khi qua cầu tràn Hương Vĩnh

(Baohatinh.vn) - Cầu tràn Hương Vĩnh bắc qua Sông Tiêm nối xã Hương Vĩnh với xã Phú Gia (Hương Khê - Hà Tĩnh) được xây dựng từ năm 2009. Do tính chất của cầu tràn không thiết kế lan can nên nhiều vụ tai nạn đã xảy ra tại đây. Đáng lo nữa là hiện một số trụ cầu đã xuống cấp, bị xói mòn hết phần bê tông.

Video: Cầu trần Hương Vĩnh xuống cấp, nguy hiểm rình rập người dân

Cầu tràn Hương Vĩnh có chiều dài gần 150m. Dù có cọc tiêu ở hành lang nhưng cây cầu vẫn trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân, đặc biệt là các em học sinh.

Cầu càng trở nên nguy hiểm hơn vào mùa mưa lũ, khi mưa lớn, lưu lượng nước chảy qua đây cao gấp nhiều lần ngày thường nhưng không ít người dân vẫn chủ quan, cố đi qua. Trong 10 năm khai thác, đã có nhiều người dân 2 xã Hương Vĩnh, Phú Gia và vùng lân cận bị rơi xuống cầu.

Bất an khi qua cầu tràn Hương Vĩnh

Cầu tràn đi Hương Vĩnh được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2009.

Ông Phan Thanh Giang (thôn Phú Vinh, Phú Gia) chia sẻ: “Do là cầu tràn - không có lan can nên nguy hiểm cho người dân, nhất là vào ban đêm hay với trẻ em, người già khi đi qua cầu. Cách đây 3 năm, con trai tôi bị ngã từ trên cầu xuống khi đang đi học. Hậu quả là cháu bị gãy tay, gãy răng và xe đạp hư hỏng nặng. Cũng may khi đó mực nước sông đang thấp nên được người dân cứu kịp thời. Cũng có nhiều em nhỏ giống như con tôi bị rơi xuống sông lắm”.

Bất an khi qua cầu tràn Hương Vĩnh

Hai bên mép cầu dù có cọc tiêu nhưng nhiều vụ tai nạn đáng tiếc vẫn xảy ra

Chị Lê Thị Thủy (thôn Phú Yên, xã Phú Gia) - một người bán hàng tại chợ Phú Gia ngay sát chân cầu kể lại: "Chúng tôi ở sát cây cầu nên tận mắt chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn người rơi xuống cầu, chính tôi cũng đã đỡ và đưa đi viện nhiều trường hợp. Rất may là không có người nào tử vong. Tuy nhiên, cũng có trường hợp chấn thương sọ não, nhẹ hơn thì gãy tay, gãy chân. Nếu đây là cây cầu vượt lũ, có lan can thì tốt hơn nhiều".

Trên cầu đã vậy còn dưới cầu một số hạng mục do bão lũ, thời tiết khắc nghiệt đã khiến một số trụ bê tông đã bị xói mòn, có cột chỉ còn trơ lại lõi thép.

Bất an khi qua cầu tràn Hương Vĩnh

Một số trụ cầu bị xói lở phần bê tông...

Bất an khi qua cầu tràn Hương Vĩnh

... lủng đế trụ

Chủ tịch UBND xã Hương Vĩnh Đặng Quang Huy cho biết: Nguy hiểm tại cầu là thấy rõ nhưng không thể làm lan can vì khi mưa lũ sẽ cản trở dòng chảy, gây nguy hiểm hơn. Thêm một khó khăn nữa là dù chủ yếu người dân Hương Vĩnh sử dụng cầu nhưng cầu lại nằm trên địa bàn xã Phú Gia.

"Chúng tôi chỉ biết khắc phục bằng cách tuyên truyền, cảnh báo người dân về mối nguy hiểm và cẩn trọng hơn khi lưu thông; ngăn không cho người, phương tiện qua lại cầu trong những ngày lũ lớn. Đây chỉ là giải pháp tạm thời nên mong các cấp, ngành có phương án khả thi hơn", ông Đặng Quang Huy chia sẻ.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast