Lộ mặt 2 kẻ mạo danh Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh xin tiền hỗ trợ

(Baohatinh.vn) - Phát hiện dấu hiệu khả nghi, bạn đọc Báo Hà Tĩnh đã trích xuất camera an ninh để lật mặt kẻ mạo danh Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đi xin tiền hỗ trợ.

Video trích xuất camera hình ảnh 2 người đàn ông mạo danh Làng Trẻ em mồ côi xin tiền hỗ trợ.

Sau khi Báo Hà Tĩnh điện tử đăng bài “Mạo danh Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh xin tiền hỗ trợ” vào sáng ngày 25/9, chiều ngày 27/9, chị P.A ở đường Nguyễn Biểu (TP Hà Tĩnh) đã thông tin với PV về việc chị vừa bị 2 kẻ mạo danh Làng trẻ lừa xin tiền.

Chị P.A kể: Khoảng 10 giờ 25 phút, ngày 25/9, khi đang làm việc tại cửa hàng thì có 2 người đàn ông ăn mặc đoàng hoàng, tự giới thiệu là người của Làng trẻ SOS ở Thạch Trung (Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh - PV) đang đi xin hỗ trợ, quyên góp tiền để mua xe lăn cho trẻ em khuyết tật và xây dựng công trình lợp mái nhà tại làng trẻ.

Lộ mặt 2 kẻ mạo danh Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh xin tiền hỗ trợ

Khoảng 10 giờ 25 phút, ngày 25/9, 2 người đàn ông vào cửa hàng của chị P.A trên đường Nguyễn Biểu (TP Hà Tĩnh)

Theo chị P.A, 2 người đàn ông đi xin tiền hỗ trợ không có giấy tờ gì chứng minh là người của làng trẻ, mà chỉ cầm 2 cuốn sổ ghi danh sách nhưng người đã quyên góp tiền.

Cũng theo chị P.A, 2 người đàn ông này có giọng nói người Hà Tĩnh. Vì đang bận làm việc và cũng thường đến Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh làm thiện nguyện nên chị không mảy may nghi ngờ và rút ra 200 ngàn đồng để cho.

Lộ mặt 2 kẻ mạo danh Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh xin tiền hỗ trợ

Một người đàn ông nhận tiền mà chị P.A đưa cho

“Khi tôi đưa 200 nghìn đồng cho một người đàn ông thì ông ta nói: “Vì nhu cầu mua xe lăn cho trẻ khuyết tật nhiều và lợp mái nhà tôn cho làng trẻ cần số tiền lớn, nên muốn xin 500 nghìn đồng“. Tôi trả lời”em không có tiền và tôi đưa thêm cho người đàn ông ấy 100 nghìn đồng nữa”, chị P. A cho biết thêm.

Nghi ngờ có điều gì khuất tất, sau khi 2 người đàn ông đi, chị P.A liên lạc với bạn để xác minh thông tin có phải Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đang đi vận động, quyên góp tiền mua xe lăn và xây dựng cơ sở vật chất thì mới biết mình bị lừa.

Lộ mặt 2 kẻ mạo danh Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh xin tiền hỗ trợ

Vì cả tin nên chị P.A không hay biết mình bị lừa

Theo thông tin phản ảnh, cũng trong sáng ngày 25/9, 2 người đàn ông trên còn đến xin tiền hỗ trợ của một số hộ kinh doanh trên đường Nguyễn Biểu cùng với nội dung vận động, quyên góp tiền mua xe lăn và xây dựng cơ sở vật chất cho Làng trẻ SOS.

Như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin, trả lời PV Báo Hà Tĩnh, ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh khẳng định: "Đơn vị được tỉnh Hà Tĩnh cấp kinh phí hàng tháng để nuôi dưỡng và giúp các em học tập, sinh hoạt. Ngoài ra, các nhà hảo tâm thỉnh thoảng đến trực tiếp tại làng để hỗ trợ, giúp đỡ. Tuyệt đối không có việc cán bộ làng trẻ hay trẻ em thuộc làng trẻ tự đi kêu gọi quyên góp ngoài xã hội.

“Việc thời gian qua có một số người có hành vi mạo danh cán bộ, trẻ em trong làng đi kêu gọi ủng hộ đã ảnh hưởng đến uy tín của chúng tôi, làm xấu hình ảnh của Làng trẻ em mồ côi. Chúng tôi mong rằng, các cá nhân, tổ chức khi gặp người giới thiệu là cán bộ hoặc trẻ mồ côi từ đơn vị đến xin tiền hãy báo trực tiếp cho làng trẻ hoặc cơ quan chức năng để xử lý theo quy định”.

  • Lộ mặt 2 kẻ mạo danh Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh xin tiền hỗ trợ
    Mạo danh Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh xin tiền hỗ trợ

    Thời gian gần đây, Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) nhận được phản ánh về tình trạng một số trường hợp mạo danh là người của làng trẻ xin quyên góp tiền ủng hộ.

  • Lộ mặt 2 kẻ mạo danh Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh xin tiền hỗ trợ
    Nhiều phần quà tiếp sức trẻ em Hà Tĩnh đến trường

    Nhóm thiện nguyện “Nối vòng tay lớn - Quê hương nghĩa tình” tại tỉnh Cần Thơ vừa đến trao tặng một số suất quà cho trẻ em nghèo huyện Hương Khê và Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, góp phần động viên các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

  • Lộ mặt 2 kẻ mạo danh Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh xin tiền hỗ trợ
    “Tết thiếu nhi - lan tỏa nghị lực sống” ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

    Nhân chuẩn bị Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6, nhóm Hướng thiện từ trái tim (huyện Kỳ Anh) tổ chức chương trình “Tết thiếu nhi - lan tỏa nghị lực sống” cho các em ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh. Chương trình có sự đồng hành của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh và Hiệp hội Thương gia Đài Loan.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast