Nhiều phần quà tiếp sức trẻ em Hà Tĩnh đến trường

(Baohatinh.vn) - Nhóm thiện nguyện “Nối vòng tay lớn - Quê hương nghĩa tình” tại tỉnh Cần Thơ vừa đến trao tặng một số suất quà cho trẻ em nghèo huyện Hương Khê và Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, góp phần động viên các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều phần quà tiếp sức trẻ em Hà Tĩnh đến trường

Đoàn trao tặng quà cho bé Ngọc Diệp ở thôn 8, xã Hà Linh.

Đoàn đã trực tiếp đến trao tặng 2 suất quà, mỗi suất gồm 4 triệu đồng tiền mặt và quà cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Hương Khê.

Đó là gia đình bé Nguyễn Ngọc Diệp ở thôn 8, xã Hà Linh, mới 9 tháng tuối đã mất mẹ sau vụ tai nạn giao thông; bé Trần Thị Uyển Nhi (SN 2012) ở thôn Thuận Trị, xã Hương Vĩnh (Hương Khê). Bé Nhi mồ côi cha, mẹ bỏ đi, hiện Nhi đang sống cùng bà nội đã già yếu.

Nhiều phần quà tiếp sức trẻ em Hà Tĩnh đến trường

Đại diện Hội LHPN huyện Hương Khê và đoàn thiện nguyện trao quà cho bé Uyển Nhi ở xã Hương Vĩnh

Đoàn cũng đến thăm, động viên và trao 1 triệu đồng cho chị Trần Thị Ninh ở thôn 10, xã Hà Linh (Hương Khê). Chị Ninh có con trai và chồng vừa chết đuối vào tháng 5/2019. Hiện chị Ninh đang sống với con trai nhỏ 4 tuổi.

Nhiều phần quà tiếp sức trẻ em Hà Tĩnh đến trường

Đoàn trao các suất quà cho trẻ em Trường Tiểu học Hà Linh...

Ngoài ra, với chương trình “Tiếp sức đến trường”, đoàn cũng đến trao tặng 160 phần quà bao gồm áo trắng, dụng cụ học tập và mì tôm cho các em có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học Hà Linh (Hương Khê); trao các suất quà cho trẻ em thôn 1, thôn 2 xã Hà Linh và các phần quà gồm bút màu, sách truyện, vở vẽ cho học sinh Trường Mầm non Hà Linh.

Nhiều phần quà tiếp sức trẻ em Hà Tĩnh đến trường

...và Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Trước đó, đoàn đã trao 80 suất quà gồm ba lô, dụng cụ học tập... cho trẻ em Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Bà Đặng Thị Tuyết - trưởng nhóm thiện nguyện chia sẻ: "Những phần quà tuy nhỏ nhưng chúng tôi hy vọng sẽ tạo thêm động lực cho các em nhỏ nơi đây, động viên các em tiếp tục đến trường, nỗ lực học tập để trở thành những công dân tốt".

Nhóm thiện nguyện “Nối vòng tay lớn - Quê hương nghĩa tình” được thành lập và đi vào hoạt động năm 2014 bởi những người con miền Trung đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Cần Thơ. Những năm qua, nhóm đều tổ chức các đợt quyên góp hỗ trợ quê hương Hà Tĩnh; sau đó mở rộng vận động giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn ở TP Cần Thơ, các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long như Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng và một số tỉnh khác. Đến nay, nhóm có gần 20 thành viên chủ chốt và hàng trăm tình nguyện viên ở các địa phương sẵn sàng tham gia hỗ trợ khi cần.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast