Nhiều chốt kiểm dịch ở Hà Tĩnh... “vườn không nhà trống”!

(Baohatinh.vn) - Dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan vẫn khá cao nhưng hiện nay, nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh tại một số địa phương ở Hà Tĩnh không có người trực gác...

Nhiều chốt kiểm dịch ở Hà Tĩnh... “vườn không nhà trống”!

Chốt kiểm dịch nằm trên đường Hồ Chí Minh, đoạn giáp ranh giữa huyện Hương Khê và huyện Vũ Quang có ý nghĩa cực kỳ quan trọng nhưng việc bố trí lực lượng trực không thường xuyên...

Chốt kiểm dịch động vật ở xã Phương Mỹ (huyện Hương Khê) nằm trên trục đường Hồ Chí Minh có ý nghĩa rất quan trọng trong việc ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh từ các tỉnh khác xâm nhập vào địa bàn các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn và một số vùng lân cận.

Đây cũng được xem là rào chắn quan trọng để góp phần ngăn không cho dịch bệnh lây lan từ huyện Hương Khê sang các địa phương ở Vũ Quang (một trong số ít các huyện ở Hà Tĩnh chưa bị dịch tả lợn châu Phi tấn công).

Nhiều chốt kiểm dịch ở Hà Tĩnh... “vườn không nhà trống”!

Lán và khu vực lân cận chốt kiểm dịch do UBND huyện Hương Khê thành lập trên trục đường Hồ Chí Minh, khu vực giáp với huyện Vũ Quang không một bóng lực lượng chức năng...

Thế nhưng, việc cắt cử lực lượng ứng trực tại chốt kiểm dịch do UBND huyện Hương Khê điều hành này chưa thực sự nghiêm túc. Thời điểm PV có mặt tại đây (13h30" ngày 19/7) không có bất cứ một người nào trực tại chốt, các phương tiện qua lại như không.

Cách sào chắn vài chục mét, dù có lán trại, bên trong có dán danh sách phân công nhiệm vụ, có đặt tạm bàn ghế, võng nằm, nước uống... nhưng tuyệt nhiên chẳng thấy một ai...

Nhiều chốt kiểm dịch ở Hà Tĩnh... “vườn không nhà trống”!

Chốt kiểm dịch ở Hòa Hải (Hương Khê) vắng bóng người, khu vực làm việc của lực lượng ứng trực được kéo dây thép gai rào chắn.

Tình trạng này cũng diễn ra ở chốt kiểm dịch tại xóm 8, xã Hòa Hải (Hương Khê). Dù trên địa bàn huyện miền núi này đang xẩy ra dịch bệnh, xã Hòa Hải cũng là một trong những vùng có đàn lợn đối mặt với nguy cơ nhiễm dịch cao nhưng việc thành lập chốt kiểm tra dịch bệnh trên trục đường chính vào xã chỉ mang tính hình thức.

Có mặt tại đây vào nhiều thời điểm, chúng tôi đều không thấy ai canh gác tại chốt, khu vực rào chắn chỉ rắc vôi qua loa trên mặt đường.

Nhiều chốt kiểm dịch ở Hà Tĩnh... “vườn không nhà trống”!

Ở chốt kiểm dịch xã Hương Thọ (Vũ Quang) sào luôn mở, vôi và hóa chất bay gần hết nhưng không có ai kiểm tra, kiểm soát tình hình

Cách đó khoảng 10 km, trên trục đường vào xã Hương Thọ (Vũ Quang) cũng có chốt kiểm soát dịch bệnh làm cho “có lệ”. Là xã giáp ranh với vùng đang diễn ra dịch bệnh (Hương Khê) nên đáng ra phải có sự kiểm soát nghiêm túc nhưng việc ngăn ngừa dịch lây lan ở đây chưa thực sự được coi trọng đúng mức.

Tình trạng chốt trống huơ, sào thả lỏng, vôi và hóa chất rất hạn chế khiến nguy cơ dịch bệnh lan rộng trên địa bàn miền núi Hà Tĩnh ngày càng cao!.

Chủ đề Dịch bệnh cây trồng - vật nuôi

Chủ đề PHÒNG CHỐNG DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast