Nga ra mắt bộ đồ chiến binh như trong phim “Chiến tranh các vì sao“

Viện Nghiên cứu Khoa học Cơ khí chính xác Trung ương (TSNIITochMash) vừa giới thiệu một hình mẫu bộ đồ chiến đấu cho người lính trong tương lai, giống như các trang phục chiến binh trong bộ phim siêu phẩm “Chiến tranh các vì sao”.

nga ra mat bo do chien binh nhu trong phim chien tranh cac vi sao

Mẫu thử nghiệm bộ đồ này được giới thiệu cuối tháng 6 vừa qua tại trong lễ khai trương Đại học khoa học công nghệ quóc gia (MISIS) ở MOscow. Nguyên mẫu bộ đồ này bao gồm mũ bảo hiểm che kín phần đầu và áo giáp che thân với một khung xương bằng titan để tăng sức mạnh và sức chịu đựng cho người lính.

Bộ đồ được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Khoa học Cơ khí chính xác Trung ương. Ông Oleg Chikarev- Phó giám đốc Viện về lĩnh vực vũ khí cho biết, viện đang xây dựng một hình mẫu bộ đồ chiến đấu cho tương lai, sẽ được phát triển trong vài năm tới.

nga ra mat bo do chien binh nhu trong phim chien tranh cac vi sao

Ông Chikarev cũng cho biết đang làm việc với những công ty Nga khác để tạo thêm những tính năng khác cho bộ đồ này để hỗ trợ binh lính thực hiện các nhiệm vụ trên chiến trường.

Những công nghệ cao được áp dụng chế tạo bộ đồ này sẽ tăng khả năng bảo vệ và hỗ trợ người lính, giúp họ cập nhật thông tin liên tục về tình hình chiến trường.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast