Syria hạ 22/24 tên lửa Israel

Phòng không Syria bắn hạ 22 trong số 24 tên lửa do tiêm kích Israel phóng trong một cuộc không kích giữa đêm, theo quân đội Nga.

Syria hạ 22/24 tên lửa Israel

Phòng không Syria đánh chặn một vụ không kích của Israel hồi tháng 5/2018. Ảnh: AP .

Thiếu tướng Vadim Kulit, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Các bên tham chiến tại Syria của Nga, ngày 20/8 cho biết, 6 tiêm kích của Israel hoạt động trong không phận Lebanon đã phóng tổng cộng 24 tên lửa nhằm vào các mục tiêu ở Damascus và Homs đêm hôm trước.

Tướng Kulit nói các đơn vị phòng không của Syria đã khai hỏa tổ hợp Pantsir-S và Buk-M2 do Nga cung cấp để bắn hạ 22 tên lửa trong số này.

Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin các đơn vị phòng không của nước này tham gia đối phó một cuộc không kích của Israel nhằm vào ngoại ô thủ đô Damascus và tỉnh Homs. Syria chưa công bố thiệt hại hay thương vong trong vụ không kích.

Israel chưa bình luận về thông tin trên. Quốc gia Do Thái hiếm khi bình luận hay xác nhận về các hoạt động quân sự nhằm vào Syria.

Truyền thông Lebanon đưa tin hai tên lửa rơi ở Qalamoun, khu vực biên giới hiểm trở giữa Syria và Lebanon, song chưa rõ chúng là tên lửa do tiêm kích Israel hay phòng không Syria phóng.

Một tổ chức giám sát chiến tranh có trụ sở tại Anh cho biết vụ không kích của Israel đã khiến 4 tay súng thân Iran thiệt mạng, song chưa rõ những người này là công dân Lebanon hay Syria.

Các tên lửa của Israel nhằm vào “kho vũ khí và các vị trí quân sự” của nhóm vũ trang Hezbollah, đóng tại khu vực Qarah ở phía tây bắc Damascus, gần tỉnh Homs và biên giới với Lebanon, Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết.

Lực lượng phòng vệ Israel tổ chức hàng trăm vụ không kích nhằm vào mục tiêu ở Syria trong những năm qua. Israel tuyên bố họ tấn công những nơi nghi là địa điểm cất giấu vũ khí liên quan tới Hezbollah, nhóm dân quân Lebanon do Iran hậu thuẫn và chiến đấu cho chính phủ Syria.

Theo Nguyễn Tiến/VnExpress/Times of Israel

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast